สายมูแน่นอุทัยธานี! แห่ปิดทองเศียรหลวงพ่อเคลือบ วาจาสิทธิ์ แค่ 4 วันช่วงหยุดยาว ยอดทำบุญร่วม 1 ล้านบาท

วันนี้ (12 ธ.ค.) ที่จังหวัดอุทัยธานี ตลอดทั้งวันมีประชาชน และนักท่องเที่ยวเข้ากราบสักการะเศียรหลวงพ่อเคลือบองค์ใหญ่ที่นำมาประดิษฐานบนรถเทรลเลอร์มาตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยจะประดิษฐานที่นี่เป็นวันสุดท้าย ก่อนที่จะเคลื่อนย้ายไปประดิษฐ์ที่ลานจอดรถห้างค้าปลีกโลตัสสาขาอำเภอหนองฉาง ให้ประชาชนและผู้ที่เลื่อมใสศรัทธาได้กราบไหว้บูชา และปิดทอง เพื่อเป็นสิริมงคล และร่วมทำบุญสมทบทุนสร้างหลวงพ่อเคลือบองค์ใหญ่มูลค่า 30 ล้าน และจะมีการเคลื่อนย้ายไปยังอำเภอต่างๆจนครบทั้งจังหวัด ก่อนที่จะมีพิธีเททองหล่อส่วนหน้าตักและฐานประกอบเป็นองค์หลวงพ่อเคลือบองค์ใหญ่ที่สุดในโลกมีขนาดความสูง 15 เมตร หน้าตักกว้าง 12 เมตรในวันที่ 1 มกราคม 2566 ที่วัดหนองกระดี่ใน หรือวัดหนองกระดี่เก่า ตำบลหนองยายดา อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ต่อไป

นอกจากประชาชนมากราบไหว้ ปิดทองขอพรให้มีแต่ความโชคดีให้มีโชคมีลาภ เดินทางกลับแคล้วคาดปลอดภัยในช่วงวันหยุดยาวแล้ว ประชาชน พุทธศาสนิกชน และนักท่องเที่ยวยังได้ทำบุญสมทบทุนสร้างองค์หลวงพ่อองค์ใหญ่ และเช่าวัตถุมงคล ทั้งรูปภาพ และรูปหล่อขนาดต่างๆที่ทางวัดจัดสร้างให้เช่าบูชา รวมเป็นเวลา 4 วัน ได้ปัจจัยในการร่วมทำบุญสมทบทุน และเช่าวัตถุมงคลแล้วเกือบ 1 ล้าน บาทแล้ว

สำหรับองค์หลวงเคลือบวาจาศักดิ์สิทธิ์ ได้รับขนานนามว่า " หลวงพ่อเคลือบ วาจาสิทธิ์ " พูดอย่างไร เป็นอย่างนั้น" อีกทั้งยังมีคำเรียกขานท่านว่า เป็นเทพเจ้าแห่งลุ่มน้ำสะแกกรัง

ส่วนการไหว้พระปิดทองนั้น ทางพุทธศาสนาเป็นเรื่องคติธรรมมุ่งหมายถึงการได้บูรณะต่อองค์พระพุทธปฏิมา เพื่อผลแห่งอานิสงส์ที่จะให้ผลโดยทันทีหากผู้ใดมีเคราะห์กรรมหรือวิบากกรรม อุปสรรค ความมัวหมองในชะตาชีวิต สามารถสร้างอานิสงส์โดยการปิดทองพระ ได้บุญหนุนนำให้ชีวิตดีขึ้นเรื่อยๆ