แพทย์เตรียมตัดขาโจรปล้นร้านทองเพื่อยื้อชีวิต พร้อมประสานทางการเมียนมาช่วยล่าตัว 2 คนร้ายที่หลบหนี

จากกรณี 4 คนร้าย บุกปล้นร้านทอง ที่ จ.ตาก ก่อนถูกเจ้าของร้านใช้ปืนลูกซองยิงต่อสู้ คนร้ายล่าถอยไป คมกระสุนถูกคนร้ายได้รับบาดเจ็บ 1 คน และถูกจับได้ภายหลังอีก 1 คน โดยขณะนี้ อยู่ระหว่างการติดตามตัวผู้ก่อเหตุอีก 2 คน ที่ยังหลบหนี

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาการบาดเจ็บของนายวิชัย ที่โดนกระสุนปืนลูกซองเข้าบริเวณช่วงสะโพก และขาทั้งสองข้าง เบื้องต้นมีรายงานว่า แพทย์ผู้รักษาอาจจะต้องตัดขาขวาทิ้ง เพื่อรักษาชีวิตไว้

ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 คน ที่ถูกจับตัวได้ ตำรวจ สภ.เมืองตาก นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และได้นำตัวไปขออำนาจศาลฝากขังตามขั้นตอนกฎหมายแล้ว

อย่างไรก็ตาม การติดตามตัว 2 คนร้ายร่วมก่อเหตุที่ยังหลบหนี หลังศาลอนุมัติออกหมายจับข้อหา ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปโดยมีอาวุธปืนและใช้อาวุธปืน, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว, ยิงปืนในเมืองและชุมชนนั้น ล่าสุดมีรายงานว่า ทั้งสองหลบหนีข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้านแล้ว อยู่ระหว่างประสานทางการประเทศเมียนมา ช่วยติดตามจับกุมส่งตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย