หนุ่มใหญ่ทะเลาะกัน ไม่พอใจได้ค่าแรงมากกว่า พุ่งมีดคัตเตอร์จะปาดคอ อีกฝ่ายคว้าจอบฟาดหัวดับคาที่

วันที่ 10 ธ.ค.65 เมื่อเวลา 20.30 น. วานนี้ (9 ธ.ค.65) ร.ต.อ.สมโภชน์ สืบวงศ์กร รองสารวัตรเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุ คนงานทะเลาะวิวาท และใช้อาวุธตีกันถึงตาย เหตุเกิดภายในหมู่บ้านพรจิรา (คลอง7) ถนนคลอง 7 ตะวันตก หมู่ 1 ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ร่วมกับ พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก.สภ.ลำลูกกา,พ.ต.ท.ปัญญา เหล็กดี รอง ผกก.สอบสวน สภ.ลำลูกกา , พ.ต.ท.ภาคิน นิธิพัฒนะ รอง ผกก.ป.ฯ, พ.ต.ท.อิทธิกร สง่ากร สว.สส.สภ.ลำลูกกา,ร.ต.อ.ประทาน ใจมา รอง สวป และกำลังสายตรวจฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ลำลูกำกา จำนวนหนึ่ง แพทย์เวรโรงพยาบาลลำลูกกา ,รถกู้ชีพ,รถพยาบาล และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยร่มไทจังหวัดปทุมธานี รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดียวชั้นเดียวที่เจ้าของบ้านจ้างผู้รับเหมาก่อสร้างรีโนเวทบ้านใหม่ทั้งหลัง บริเวณหน้าประตูพบศพคนงานชายนอนจมเลือดเสียชีวิต ทราบชื่อนายสุริยา หรือแก้ว ชูแก้ว อายุ 35 ปี อยู่ใน ต.หารเทา อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง สภาพมีบาดแผลถูกตีด้วยของแข็งเป็นแผลฉกรรจ์หลายแห่ง ใกล้กันพบด้ามจอบหักเปื้อนเลือดทิ้งไว้ห่างไปบริเวณหน้าบ้านพบมีดคัตเตอร์ตกอยู่ 1 อัน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ก่อเหตุเพื่อนคนงานทราบชื่อคือนายกฤตภาส ปิ่นมี หรือเทิด อายุ 53 ปี อยู่ใน ต.ปากพะยูน อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง หลังก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์ขับหลบหนีไปทางแยกธัญบุรี พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก.สภ.ลำลูกกา สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนไล่ติดตามจับกุมพบผู้ต้องหากำลังจะขับข้ามสะพานคลองเจ็ด จึงเข้ารวบตัวไว้ทันควัน

จากนั้นคุมตัวมาที่เกิดเหตุเบื้องต้นผู้ต้องหายอมรับยอมว่า เป็นคนใช้ด้ามจอบตี นายสุริยาจริง พร้อมทั้งได้ถ่ายคลิปไว้ด้วยขณะก่อเหตุใช้ด้ามจอบฟาดผู้ตายจนเสียชีวิต

นายกฤตภาส ผู้ต้องหาอ้างว่า ผู้ตายจะเอามีดคัตเตอร์มาปาดคอ ผู้ตายหาว่า ตนเองได้ค่าแรงมากกว่า จึงวิ่งไปคว้าจอบฟาดหัวไปหลายครั้งจนเสียชีวิต โดยตนเองเป็นคนพานั่งรถไปมาจากพัทลุง มาทำงานด้วย แต่กลับมาแว้งกัดหาว่า ได้ค่าแรงมากกว่า ตนเองได้ 700 บาท ผู้ตายได้ 600 บาท ที่ตนเองได้มากกว่า เพราะเป็นคนคุมงาน ผู้ตายไม่พอใจ กินเหล้าแล้วเข้าไปด่าตนเองหน้าห้องและถือมีดคัตเตอร์ไปด้วย ตนเองโทรไปหาเพื่อนบอกให้รีบมา เพราะผู้ตายมันมาหาเรื่อง แต่เพื่อนมาไม่ทัน ผู้ตายถือมีดเข้ามาหาก็เลยใส่ก่อน ผลักผู้ตายล้ม จากนั้นคว้าจอบได้ฟาดผู้ตายจนเสียชีวิตไม่รู้ว่าตีผู้ตายไปกีครั้ง

ด้านพ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก.สภ.ลำลูกกา กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ และร่วมชันสูตรพลิกศพ พร้อมกับแพทย์เวร จึงได้บันทึกภาพในจุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัว นายกฤตภาส ปิ่นมี(ผู้ก่อเหตุ) ไปทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก เพื่อทำการสอบสวนถึงสาเหตุของการเสียอีกครั้ง พร้อมแจ้งข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา" ส่วนผู้เสียชีวิตนั้น ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร มูลนิธิกู้ภัยร่มไทจังหวัดปทุมธานี นำร่างผู้เสียชีวิต ส่งชันสูตรยังโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี (มศว.คลองสิบหก ) อ.องค์รักษ์ จ.นครนายก เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง และจะได้ติดตามญาติเพื่อนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป