คู่แท้ไม่ทิ้งกัน ภรรยาพาสามีป่วย เดินไม่ได้ ใส่รถเข็นลากไปด้วยทุกที่ เพราะต้องทำงาน อยู่บ้านไม่มีใครดูแล

วันที่ 9 ธ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะลงพื้นที่บริเวณหน้าวัดทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ต้องพบกับชีวิตของนายสมชัย กิมชุนมณี หรือ ลุงดำ วัย 61 ปี ที่นางศิริรัตน์ พ่วงสมบูรณ์ อายุ 49 ปี ภรรยาและลูกสาว อยู่บ้านใน ต.ยางหัก อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ในสภาพที่นายสมชัย หรือ ลุงดำ นอนป่วยเดินไม่ได้อยู่ในรถเข็นสองล้อลากจูงด้วยรถจักรยานยนต์ ที่นางศิริรัตน์ ภรรยาเป็นคนขับขี่ลากมาตามถนนสายปากท่อ-ทุ่งหลวง-ห้วยชินสีห์ เพื่อจะไปเก็บส้มโอที่อำเภอวัดเพลงไปขาย ระยะทางที่ขับมาประมาณ 40-50 กิโลเมตร

นางศิริรัตน์ พ่วงสมบูรณ์ ภรรยา เปิดเผยว่า สามีประสบอุบัติเหตุต้องผ่าตัดลำไส้ทิ้ง พออยู่ไปเกิดลำไส้อุดตัน ต้องไปผ่าตัดอีก รอบนี้ผ่าตัดลำไส้ทิ้งไป 1 เมตรเศษ พอออกมาจากโรงพยาบาลก็เดินไม่ได้อีกเลย เพราะเกิดอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรง ทำให้เดินไม่ได้ จึงจำเป็นต้องพากันไปทำมาหากินเป็นเพื่อนกันทุกวัน เพราะอยู่บ้านไม่มีใครดูแล หากไม่พาไปก็จะให้ลูกสาวหยุดเรียนเพื่อมาอยู่คอยดูแล ตอนนี้ลูกเรียนอยู่ ป.4 วันหยุดก็จะพาไปขายผักด้วย
ลุงสมชัย กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมาถือว่าได้ช่วยชีวิตคนมาเยอะแล้ว จากที่แต่ก่อนเคยเป็นจิตอาสาชอบช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบอุบัติเหตุต่าง ๆ มาตอนนี้ล้มป่วยพอมีเพื่อนบ้านทราบข่าวจะหยิบยื่นความช่วยเหลือมาให้บ้างแต่ไม่มาก เวลาขายของที่ตลาดนัด ก็จะไปด้วย เวลาชาวบ้านเห็นจะทำบุญตามกำลังช่วยเหลือบ้าง บางคนจะสอบถามสาเหตุการเจ็บป่วยด้วยความห่วงใย ตอนนี้จะมีสิ่งที่จำเป็นจำพวกแพมเพิสผู้ใหญ่ โจ๊ก อาหารเหลว ที่ต้องใช้ประจำทุกวัน โดยแพทย์แนะนำไม่อยากให้กินอาหารที่แข็งเพราะกลัวลำไส้อุดตันต้องผ่าตัดอีก จึงอยากให้กินแต่อาหารเหลวไปก่อน