แม่ร้องปวีณาช่วยประสานรับศพลูกสาวและหลานชายหลังไปใช้ชีวิตในนอร์เวย์ แล้วถูกสามียิงเสียชีวิตภายในบ้านพัก

นางสารภี ทรงงาม อายุ 60 ปี เดินทางเข้าร้องเรียนต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เพื่อขอความเป็นธรรมกรณีนางสาวพิมสิริ ทรงงาม อายุ 37 ปี ลูกสาว และด.ช.เพชรงาม ทรงงาม อายุ 12 ปี หลานชาย ได้ถูกยิงเสียชีวิตภายในบ้านพัก ประเทศนอร์เวย์ คาดว่านายฮันเซนลูกเขยชาวนอร์เวย์เป็นผู้ก่อเหตุ ส่วนนายฮันเซนใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง แต่ได้รับบาดเจ็บสาหัสเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือทันรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล

นางสารภี เผยว่าลูกสาวเคยมีครอบครัวมาก่อนและมีลูกชายคนเดียวคือ ด.ช.เพชรงาม ต่อมา ได้คบหากับนายฮันเซนชาวนอร์เวย์ จนตกลงแต่งงานและไปใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันที่ประเทศนอร์เวย์ ส่วนลูกสาวทำงานเป็นแม่บ้านในโรงเรียน ตลอดระยะเวลา 3 ปี ที่อยู่ด้วยกันลูกสาวมักมีเรื่องทะเลาะกันกับสามีประจำเพราะฝ่ายชายชอบดื่มสุราจนเมาและมีอารมณ์ฉุนเฉียวง่าย

ต่อมาเมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมาเพื่อนของลูกสาวที่นอร์เวย์ได้ส่งไลน์มาบอกว่าลูกสาวกับหลานชายถูกนายฮันเซนยิงเสียชีวิตแล้ว หลังจากนั้นได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่กองคุ้มครองช่วยเหลือไทยในต่างประเทศ กระทรวงต่างประเทศแจ้งว่าเรื่องคดียังไม่สามารถสรุปได้ เนื่องจากนายฮันเซน ยังอาการสาหัสไม่สามารถที่จะให้การได้

เบื้องต้นอยู่ระหว่างประสานงานจึงเกรงว่าเรื่องจะไม่คืบหน้าเลยตัดสินใจเข้าร้องเรียนต่อนางปวีณาขอให้ช่วยติดตามคดี เพื่อดำเนินการรับศพลูกสาวและหลานชายให้ได้กลับบ้านเกิดมาประกอบพิธีทางศาสนา

ทางด้านนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้แสดงความเสียใจกับนางสารภีและครอบครัวที่ต้องมาสูญเสียลูกสาวและหลานชายไป ส่วนเรื่องคดีจะประสานกระทรวงต่างประเทศและพล.ต.ต. อภิชาติ สุริบุญญา ผู้บังคับการกองการต่างประเทศ(ตำรวจสากล) เพื่อช่วยติดตามคดี ซึ่งระหว่างนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการชันสูตรศพ 2 แม่ลูกและในวันพรุ่งนี้(1ส.ค.) เวลา14.00น. ตนจะพานางสารภีไปพบกับนายวราวุธ ชูวิรัช อธิบดีกรมการกงสุล เพื่อขอความช่วยเหลือ ส่วนทางสถานทูตจะให้ความช่วยเหลือโดยทำวีซ่าให้กับนางสารภีที่ประสงค์จะเดินทางไปดำเนินการรับศพที่ประเทศนอร์เวย์โดยเร็ว และยินดีช่วยเหลือในการส่งศพกลับประเทศไทย

Cr. ประสิทธิ์ ปทุมธานี