ตำรวจขยายผลจับกุม 2 ผัวเมียเอเย่นต์ยาบ้าคาบ้านพัก พบของกลางยาบ้า 2 ล้านเม็ด สารภาพรับมาจากเครือข่ายแนวตะเข็บชายแดน มาจำหน่ายในพื้นที่

วันที่ 5 ธ.ค.65 พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ร่วมกับตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ศอ.ปส.ร่วมบูรณาการ ลงพื้นที่ยังบ้านพักหลังหนึ่ง ต.พระพุทธบาท อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี เนื่องจากมีสายรายงานมาว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นแหล่งพักยาเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอหมายศาลเข้าตรวจค้นภายในบ้าน พบนายสุชาติ อาย 44 ปี และ น.ส.เพ็ญประภา อายุ 38 ปี สามีภรรยา อาศัยอยู่ภายในบ้าน

จากการตรวจค้น พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายในบ้าน ห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำจำนวน 5 ห่อใหญ่ ภายใน 5 ห่อใหญ่มียาบ้าที่บรรจุอยู่ในห่อสีเหลืองซึ่งมีตราปั๊มสีน้ำเงิน ตัวหนังสือภาษาอังกฤษตัว AAA และด้านหลังปั๊ม เป็นตัว L อีก 40 ห่อๆ ละ 10,000 เม็ด รวมเป็น 1 ห่อใหญ่เท่ากับ 400,000 เม็ด จำนวน 5 ห่อใหญ่ก็เท่ากับ 2 ล้านเม็ด มีมูลค่า 100 ล้านบาท

ทั้งนายสุชาติ และน.ส.เพ็ญประภา ยอมรับว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเอง โดยรับยาบ้ามาจากเครือข่ายตามแนวตะเข็บชายแดน เพื่อที่จะมาจำหน่ายในชุมชนและพื้นที่ใกล้เคียง

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวนายสุชาติ และน.ส.เพ็ญประภา พร้อมด้วยยาบ้า 2,000,000 เม็ด และรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ส่งยัง ร.ต.อ.สมยศ คลังเงิน รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระพุทธบาท เพื่อดำเนินคดีต่อไป โดยได้ตั้งข้อกล่าวหาร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย