เหตุระเบิดปางมะผ้า ตำรวจ นายอำเภอ พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบ พบสาเหตุมาจากจุดยากันยุง ลามไปถูกประทัด ดอกไม้ไฟที่วางขายในร้านใกล้กับถังแก๊ส จนทำให้เกิดระเบิดขึ้น

จากกรณีเกิดเหตุระเบิดที่ร้านจำหน่ายสินค้าราคาถูกใจกลางตลาดปางมะผ้า  ต.สบป่อง อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน เมื่อเวลา 1700 น.ของวันที่ 4 ธ.ค.65 จนหวิดเกิดเพลิงไหม้ ชาวบ้าน พ่อค้าแม่ค้า ประชาชน ที่จำหน่าย และมาซื้อสินค้าอาหารใกล้บริเวณที่เกิดเหตุต้องแตกกระเจิงหนีตาย ทำให้ร้านค้าที่เกิดเหตุพังยับ ยานพาหนะรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ได้รับความเสียหายหลายคัน รวมทั้งร้านค้าที่อยู่ติดกันได้รับความเสียหายจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 คน ถูกหามส่งโรงพยาบาลปางมะผ้า ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

คืบหน้า เมื่อเวลา  08.30 น.ของวันที่ 5 ธ.ค.65 นายสราวุธ  ทังดิน นายอำเภอปางมะผ้า ,พ.ต.อ.สมบัติ แสงสว่าง ผกก.สภ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ,พ.ต.ท.ชาตรี นามกุณี รอง.ผกก.ป. พ.ต.ต.อัครชัย ชมชื่น สวป. สภ.ปางมะผ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน และนายปรีชา  เลาลี กำนันตำบลสบป่อง เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบภายในร้านค้าที่เกิดเหตุและสอบปากคำเจ้าของร้าน ทราบว่า ร้านค้าดังกล่าว นอกจากจะจำหน่ายสินค้าอื่น ๆ แล้ว ยังจำหน่ายประทัด ดอกไม้ไฟอีกด้วย ก่อนเกิดเหตุได้จุดยากันยุงทิ้งไว้ ไฟจากยากันยุงได้ลามไปติดกระดาษที่อยู่ใกล้เคียง ลุกลามไปยังประทัด ดอกไม้ไฟที่วางจำหน่ายและไปโดนถังแก๊สที่อยู่ภายในร้าน จึงทำให้เกิดแรงระเบิดมหาศาลดังสนั่นหวั่นไหว ในที่เกิดเหตุนอกจากร้านค้าจะพังเสียหายแล้ว สินค้าภายในร้านได้รับความเสียหายจำนวนมาก รวมทั้งรถยนต์ที่จอดอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุถูกแรงระเบิดเสียหายหนัก จำนวน 1 คัน ส่วนชาวบ้านที่อยู่ใกล้บริเวณที่เกิดเหตุซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 คน ขณะนี้ปลอดภัยแล้ว