ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยืนยันยังมีนายทหารพัวพันกับเครือข่าย นางกิมเอ็ง แซ่เตียว มั่นใจตำรวจมีข้อมูลรอบด้านยังไม่ต้องประสานกองทัพ

พลตำรวจโท ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยืนยันยังมีนายทหารที่เกี่ยวข้องกับคดี นางกิมเอ็ง แซ่เตียว ผู้ต้องหาพี่สาวของ นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือนางไก่ ผู้ต้องหาหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ร่วมกันฉ้อโกง และร่วมกันปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม อีกหลายนาย ที่ชุดสอบสวนคลี่คลายคดีต้องเร่งสอบหาข้อมูลความเชื่อมโยงว่าเกี่ยวข้องกับนางกิมเอ็งอย่างไร

ส่วนกรณีที่มีนายทหารระดับพลตรี ซึ่งเป็นทีมงานผู้ผลิตสารคดีเฉลิมพระเกียรติปฎิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับนางกิมเอ็ง แต่รู้จักกับนางกิมเอ็ง ผ่านการแนะนำจากบุคคลอื่นนั้น

พลตำรวจโทฐิติราช ระบุว่าแม้จะยืนยันว่าไม่รู้จักเป็นการส่วนตัวกับ นางกิมเอ็ง แต่ตำรวจต้องเร่งสอบประเด็นความเชื่อมโยงอื่นๆ ว่ามีความเกี่ยวข้องอย่างไร เหตุใดจึงเชื่อถือว่านางกิมเอ็งเกี่ยวข้องกับบุคคลชนชั้นสูงอย่างที่มีการกล่าวอ้าง ซึ่งขณะนี้ตำรวจมีข้อมูลหลักฐานค่อนข้างชัดเจนแล้วว่ามีบุคคลใดเกี่ยวข้องบ้างยังไม่จำเป็นที่ต้องประสานกองทัพบกเพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมใด ๆ

นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เตรียมนำหลักฐานภาพถ่ายของเจ้าหน้าที่รายหนึ่ง ที่อ้างว่านำดอกไม้พระราชทานมาให้อดีตหลวงปู่เณรคำมอบให้กับผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางในวันศุกร์ ที่ 2 กันยายนนี้ เพื่อให้ตรวจสอบว่าคนที่นำดอกไม้มามอบให้เณรคำนั้นเป็นคนเดียวกันที่นำมามอบให้กับนางกิมเอ็งหรือไม่

ผบช.ก.ยันมีนายทหารพัวพันคดี 'กิมเอ็ง แซ่เตียว' เชื่อสอบพบความเชื่อมโยงชัด (มีคลิป)