สปีดโบ๊ตรับลูกค้าออกไปตกปลากลางทะเล แต่เจอเรือประมงลากอวน ตีวงล้อม หวิดจะชนกันกลางทะเล เพราะไม่พอใจที่สปีดโบ๊ตมาปาดหน้าเค้ก ตกปลาตัดหน้า

คลิปเหตุการณ์ สปีดโบ๊ตที่รับลูกค้ากลุ่มหนึ่ง มาตกปลากลางทะเล จ.ชลบุรี แต่ไปเจอเรือประมงลำใหญ่ลอยลำ ขับวนอยู่ใกล้ ๆ คนบนเรือสงสัยว่า จะเข้ามาล้อมหรือเปล่า จากนั้นไม่นาน เรือประมงก็ตีวง ตรงเข้ามา คนขับสปีดโบ๊ตจึงรีบสตาร์ตเครื่องยนต์ ขับออกไปอย่างไว ลูกค้าถึงกับร้องเสียดาย เพราะปลากินเบ็ดแล้วด้วย ในคลิปจะได้ยินเสียงคนบนเรือประมง ตะโกนเสียงดัง แต่เรือแล่นห่างออกไป ประกอบกับเสียงเครื่องยนต์ ทำให้ได้ยินไม่ชัดว่าพูดอะไร เดิมคลิปนี้ ฝ่ายของสปีดโบ๊ตเอามาลงเฟซบุ๊ก และเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 เอาไปแชร์ต่อ ชาวเน็ตก็เกิดการถกเถียงกัน

ต่อมา มีชาวเน็ตแคปข้อความได้ คล้ายคอมเมนต์ในเฟซบุ๊ก ดูจากประโยคแล้ว เหมือนมาจากฝ่ายของคนบนเรือประมง บอกว่า "เรือประมงเฝ้ามานาน 1-2 ชั่วโมง ทิ้งสมออยู่ตรงนั้น แล้วพวกคุณมาจากไหนไม่รู้ มาลอยลำตกปลา พอปลากระโดด ผมก็ต้องล้อมหรือเปล่า ผมผิดเหรอ ผมเฝ้าของผมตั้งนาน ผมจะไม่มีสิทธิ์ล้อมเหรอ ก็รู้ว่าเรือจะล้อม ทำไมไม่หลบอะ มีปัญญาซื้อเรือก็แค่นั้น ก็ได้แค่นั้นแหละ" ปรากฏว่าประโยคสุดท้ายนี่แหละ ทำให้เกิดวิวาทะในโซเชียลเพิ่มขึ้นอีก

ล่าสุด เมื่อ 22.00 น. (วันที่ 30 พ.ย. 65) ฝ่ายของเรือประมง กับฝ่ายของสปีดโบ๊ต เข้าพบตำรวจ กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจน้ำ แล้ว เพื่อชี้แจงพูดคุยเรื่องที่เกิดขึ้น ว่า ทั้งหมดเกิดจากความเข้าใจผิด โดยเฉพาะฝ่ายของเรือประมง ทางลูกชายได้ชี้แจงว่า พ่อไม่ได้มีเจตนาจะขับชน ยืนยันว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด ถ้าการขับเรือของพ่อ ทำให้พี่ๆตกใจ ตนก็ขอโทษด้วย ส่วนคอมเมนต์รุนแรง เพราะตอนนั้นโมโห ไม่ได้มีเจตนาดูถูกคู่กรณี ตนก็ขอโทษเช่นกัน ขณะที่ผู้ประกอบการสปีดโบ๊ต บอกว่า เป็นเรื่องของการไม่เข้าใจในเจตนาของกันและกัน ได้คุยปรับความเข้าใจกันเรียบร้อยแล้ว

หลังทำความเข้าใจกันเรียบร้อยแล้ว ตำรวจให้ทั้ง 2 ฝ่ายจับมือกัน และให้นักข่าวถ่ายภาพเป็นพยาน ส่วนคลิปดังกล่าว ทางผู้ประกอบการสปีดโบ๊ต ได้ลบออกไปแล้ว และฝากถึงชาวโซเชียล ขอให้ยุติการคอมเมนต์ทุก ๆ ช่องทางด้วย