กรณีน้องอาเหว่ เด็กพิเศษ วัย 2 ขวบ หายตัวออกจากบ้านใน อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เกรงว่าจะถูกแก๊งลักพาตัวอุ้มขึ้นรถตู้ไป ล่าสุด พบร่างน้องอาเหว่เสียชีวิตอยู่ริมธารน้ำติดกับบ้าน

วันที่ 30 พ.ย. 2565 กรณีน้องอาเหว่ วัย 2 ขวบ ซึ่งเป็นเด็กพิเศษ หายตัวปริศนาออกจากบ้านเลขที่ 348 หมู่ 4 ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย โดยนายอาเสาะ และ น.ส.บูเชอ พ่อแม่ของน้องอาเหว่ ได้แจ้งกับญาติ เพื่อนบ้านและผู้นำชุมชน แล้วต่างช่วยกันออกติดตามค้นหาไปทั่วหมู่บ้านแต่ก็ไม่พบตัว ซึ่งญาติคนหนึ่ง ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุเด็กหายตัวไป มีรถตู้ 1 คัน ขับวนไปวนมาอยู่ภายในหมู่บ้านติดต่อกันหลายวัน จึงอาจเป็นไปได้ว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของเด็กน้อย ด้านเจ้าหน้าที่จึงได้รับเรื่องและแจ้งตำรวจท้องที่ต่างๆ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ติดตามหารถต้องสงสัยคันดังกล่าว ขณะที่ชาวบ้านยังคงระดมกำลังกันออกค้นหาตัวเด็กอย่างต่อเนื่อง

นายพชกร ปันรักษ์ษร ลุงของน้องอาเหว่ เล่าให้ฟังว่า หลังน้องหายตัวไปเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน เวลาประมาณ 15.39 น. ผู้ที่อยู่กับน้องเป็นคนสุดท้ายคือยายของน้อง ในวันเกิดเหตุพ่อและแม่ไปรับจ้างเก็บเมล็ดกาแฟที่ไร่ซึ่งอยู่ห่างไกลจากบ้านไป จึงได้ฝากลูกชายรวม 3 คนไว้กับนางหมี่ซุ้ม อายุ 62 ปี ซึ่งน้องอาเหว่เป็นคนสุดท้อง โดยยายเห็นว่าน้องอาเหว่กำลังเล่นกับสุนัขที่เลี้ยงไว้ จึงทิ้งน้องไว้ที่บ้านกับสุนัข และเป็นช่วงเวลาเลิกเรียนของหลานอีก 2 คนที่ไปเรียนหนังสืออยู่ห่างจากบ้านเพียง 300 เมตร จึงไปรับหลานทั้ง 2 คน ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที ก็กลับมาถึงบ้านแต่ไม่พบน้องอาเหว่ ซึ่งตนเอง เพื่อนบ้าน และเจ้าหน้าที่ ได้ออกค้นหาทุกวัน แต่ไม่พบ

ล่าสุด ช่วงเช้าวันนี้ (30 พ.ย.) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยแสงแก้วโพธิญาณ พร้อมสุนัขดมกลิ่น ได้ประชุมกับตำรวจวางแผนออกค้นหาเช่นเคย ขณะที่เจ้าหน้ากู้ภัยได้สอบถามขอข้อมูลเกี่ยวกับน้องอาเหว่ หนึ่งในเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เหลือบเห็นบางสิ่งบริเวณโขดหินในลำธารข้างๆ บ้าน จึงได้แจ้งกับญาติเพื่อลงไปตรวจสอบ เมื่อเวลา 11.11 น. ปรากฏพบร่างน้องอาเหว่นอนคว่ำหน้า มุดลงไปในโขดหิน ลักษณะสวมเสื้อลายทหาร ตัวเต็มไปด้วยโคลน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าคุมพื้นที่ เพื่อรอการเคลื่อนย้ายศพ และพิสูจน์หลักฐานจากกองพิสูจน์หลักฐานเพิ่มเติม

ทางด้านพันตำรวจเอกสุทิน กลิ่นหวล ผู้กำกับการสอบสวน กลุ่มงานสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย รักษาราชการแทนผู้กำกับการ สภ.แม่สรวย พร้อมด้วยทีมแพทย์และพิสูจน์หลักฐาน อ.แม่สรวยเข้าพิสูจน์หลักฐานที่จุดเกิดเหตุ พร้อมแถลงต่อถึงเหตุการณ์ครั้งนี้ว่า เช้านี้ได้พบศพอยู่บริเวณธารน้ำตกข้างบ้าน ซึ่งก่อนนี้ก็ได้ค้นหา แต่ด้วยสภาพของผู้ตายเป็นเด็กเล็ก และมุดอยู่ตรงซอกหิน อาจทำให้ยากในการมองเห็น ตอนนี้ให้ทีมนิติเวช ทีมแพทย์เข้าตรวจสอบแล้ว พบแผลบริเวณศีรษะเล็กน้อย แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด ต้องรอผลการพิสูจน์จากทีมพิสูจน์หลักฐานต่อไป