คนร้ายลอบยิงหนุ่ม ขณะเข้าสวนกรีดยางเสียชีวิตคาสวนยางพารา เผยที่เกิดเหตุเป็นป่าเดียวกับที่น้องถูกยิงเสียชีวิต

ตำรวจ สภ.บ้านค้อ พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบศพ นายอมร ปวงประชัง อายุ 36 ปี หลังถูกคนร้ายยิงตายคาสวนยางพาราในเขตอนุรักษ์ พันธุ์สัตว์ ป่าภูสีฐาน บ้านโนนสมบูรณ์ ม.9 ต.บ้านค้อ อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร กระสุนขนาด.22 เข้าที่หน้าอกด้านขวา 1 นัด

ตำรวจสอบสวนหลานชายผู้ตาย ซึ่งเป็นคนพบศพ เล่าว่า ตนและผู้ตาย ได้มากรีดยางพาราที่สวน และได้แยกย้ายกันล่าสัตว์ อยู่ ๆ ได้ยินเสียงปืนดังในป่า ได้ยินเสียงผู้ตายตะโกนว่าใครยิงกู ๆ วิ่งเข้าไปดูพบศพนายอมรนอนหงายบนโขดหิน พยายามจะช่วยเหลือแต่นายอมรนอนนิ่งไปแล้ว จึงรีบวิ่งเข้ามาในหมู่บ้าน แจ้งผู้ใหญ่บ้าน ที่เกิดเหตุเป็นป่าเดียวกัน ที่นายคำตัน เวคะวินิจ น้องชายของนายอมร (ผู้ตาย ) ถูกยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 2564

ผู้สื่อข่าว สอบถาม น.ส.อัญชี นนทะภา อายุ 35 ปี ภรรยาผู้ตาย บอกว่าปกติแล้วสามีจะออกไปกรีดยางพาราที่สวนกับเธอบ้าง ไปกับญาติบ้าง วันนี้สามี ไปสวน กับหลานชาย กระทั่ง 11.00น. ( 26 พ.ย. ) หลานชาย มาบอกว่าสามีถูกยิงแต่ไม่ทราบว่าใครยิง เธอยอมรับว่า สามีเป็นคนพูดจาโผงผาง แต่ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร พักหลังเคยได้ยินสามีชอบบ่นว่า ไม่อยากอยู่สวนยางคนเดียวเพราะกลัวคนมายิง เธอบอกกับ สามีไปว่าไม่มีใครมายิงหรอกคิดไปเอง จนกระทั่งมาเกิดเรื่อง ส่วนคนร้ายคงไม่กล้าพาดพิงใคร ขอให้ตำรวจช่วยเร่งตามจับ เพราะคดีน้องชาย สามีถูกยิงตายเมื่อปีก่อน คดีก็ยังไม่คืบ

ทางด้าน พันตำรวจโทจีรุฏฐ์ พิมพา สารวัตร สภ.บ้านค้อ เปิดเผยว่าได้เชิญตัวผู้ต้องสงสัยและญาติผู้เสียชีวิตไปสอบปากคำยังแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลอะไรมาก ไม่ได้ เพราะเกรงว่าจะเสียรูปคดี