สั่งยึดเครื่องบิน "ตู้ห่าว" แล้ว "ป.ป.ส." ยืนยันเตรียมเรียก "นอมินี" สอบเพิ่ม รวมถึงอายัดทรัพย์สิน "ภรรยา" ไว้ตรวจสอบด้วย

ความคืบหน้าหลังจากกรณีที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง ออกมาเปิดโปง พร้อมทั้งยื่นเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับทรัพย์สินของ กลุ่มทุนจีนสีเทา จนนำไปสู่การจับกุม นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ ตู้ห่าว

 

ล่าสุด นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดเผยว่ามีคำสั่งให้ทำการตรวจยึดเครื่องบินของนาย "นายตู้ห่าว" ที่จอดอยู่ในฝูงบิน Sunny 604 หรือ “ฝูงบินเศรษฐี“ ไว้ตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว

 

พร้อมระบุด้วยว่า จากการตรวจสอบรายชื่อผู้ครอบครองเชื่อว่าน่าจะมีความเกี่ยวข้องกันกับนายตู้ห่าว โดยหลังจากนี้จะมีการเรียกผู้ที่ครอบครองให้นำเอกสารมาชี้แจงที่มาที่ไปของเครื่องบินลำดังกล่าว

 

เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวอีกว่า สำหรับทรัพย์สินของภรรยานายตู้ห่าว ทางป.ป.ส.ก็ต้องดำเนินการอายัดไว้เช่นเดียวกัน คดีที่เป็นความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ทั้งตัวผู้กระทำความผิด และคู่สมรสจะต้องถูกอายัดทรัพย์ไว้เพื่อตรวจสอบ

 

ทั้งนี้การยึดทรัพย์สินอื่นๆของนายตู้ห่าว เช่น บ้าน ที่ดิน เงินสด หรือทรัพย์สินมีค่าอื่นๆ ทางป.ป.ส. จะดำเนินการได้หลังจากตำรวจส่งบัญชีรายการทรัพย์สินมาให้ ป.ป.ส.พิจารณาภายใน 7 วัน จากนั้นจึงจะทำการออกคำสั่งเพื่อตรวจยึดต่อไป