จ่าสิบเอกทหารขับรถเก๋งไปหาเพื่อนในค่ายพร้อมสุนัขคู่ใจ เกิดอุบัติเหตุเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ดับ คาดฝนตกถนนลื่น เจ้าตูบนั่งเฝ้าไม่ห่าง ด้านภรรยาเข่าทรุด เผยรู้สึกสังหรณ์ใจ

วันที่ 26 พ.ย.65 สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 19.30 น. วานนี้ (25 พ.ย.65) พ.ต.ต.นพดล ไม้งาม สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเก๋งเสียหลักพุ่งชนต้นไม้และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ริมถนนสายเลี่ยงเมืองสี่แยกดงประโดกมุ่งหน้าสี่แยกซีพีต.สมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลพุทธชินราช และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพ ที่เกิดเหตุพบรถเก๋ง สภาพชนต้นไม้ริมทางจนหักโค่นเสียหายพังยับเยินอยู่ในร่องกลางถนน ตรวจสอบภายในห้องโดยสารพบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อต่อมา คือ จ.ส.อ.นิรุตต์ เพื่อนฝูง อายุ 42 ปี สังกัดกองพันทหารช่างที่ 302 ค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ มีบาดแผลฉกรรจ์ที่หน้าผาก กะโหลกศีรษะแตก นอกจากนี้ภายในรถยังพบสุนัขเพศเมียนั่งเฝ้าศพเจ้าของอยู่ไม่ห่าง จากนั้นกู้ภัยฯ จึงช่วยกันนำร่างออกมาชันสูตรพลิกศพข้างนอก ก่อนนำร่างส่งนิติเวชโรงพยาบาลพุทธชินราช

จากการสอบถาม นางเพียงใจ เพื่อนฝูง อายุ 52 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาดูจุดเกิดเหตุถึงกับเข่าอ่อนเป็นลมร้องไห้ด้วยความโศกเศร้าเสียใจ และสวมกอดสุนัขที่นั่งมาด้วยกับสามี เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้สามีกำลังจะไปหาเพื่อนภายในค่ายทหาร และพาเจ้าจู๋สุนัขเพศเมียที่เลี้ยงไว้และรักเป็นอย่างมากนั่งไปด้วย แต่ตนเองรู้สึกสังหรณ์ใจเพราะว่าปกติสามีจะไม่พาเจ้าจู๋ไปไหนมาไหนด้วย แต่จะเลี้ยงไว้กับสุนัขที่บ้านอีก 4 ตัว จึงขี่รถจักรยานยนต์ตามออกมาห่างกันประมาณ 20 นาที เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุพบว่ามีเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่และมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น เมื่อเห็นภาพตรงหน้าก็ต้องตกใจเป็นอย่างมาก เพราะว่าเป็นรถเก๋งของสามีตนเองเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ข้างทางเข้าอย่างจัง ทำให้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ส่วนเจ้าจู๋สุนัขที่นั่งมาเบาะด้านหลังได้รับบาดเจ็บที่ขาเล็กน้อย และคอยเฝ้ามองดูร่างของสามีตนเองที่ยังอยู่ภายในรถ พร้อมกับส่งเสียงเห่าครวญครางด้วยอาการเซื่องซึมอย่างเห็นได้ชัด ตนเองเสียใจมากได้แต่สวมกอดเจ้าจู๋สุนัขแสนรักของสามีอาลัยเป็นครั้งสุดท้าย เป็นภาพที่น่าเวทนาสงสารเป็นอย่างมาก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานคาดว่า จ.ส.อ.นิรุตต์ เพื่อนฝูง ผู้เสียชีวิต ขณะกำลังขับรถเดินทางเข้าค่ายทหารเพื่อไปหาเพื่อน น่าจะขับขี่มาด้วยความเร็วสูง และก่อนหน้านี้ในพื้นที่มีฝนตกลงมา จนรถเกิดเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ข้างทางไปอยู่ในร่องกลางถนนสภาพพังยับเยิน ซึ่งจะต้องตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัดของอุบัติเหตุครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย ส่วนศพของผู้เสียชีวิตจะมอบให้ญาติรับกลับไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป