นักท่องเที่ยวเรือนแสน แห่ชมพลุนานาชาติพัทยา 4 ประเทศประชันฝีมือสุดยิ่งใหญ่อลังการกลางอ่าวพัทยา

ค่ำวันนี้ (25พ.ย.65) เปิดงานอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับงานเทศกาลพลุนานาชาติ ซึ่งจัดขึ้นที่ ชายหาดเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ภายใต้ความร่วมมือง ของ เมืองพัทยา และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยมี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิด และ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นผู้กล่าวว่า รายงานวัตถุประสงค์ของการจัดในครั้งนี้

สำหรับการจัดงานพลุนานาชาติ ในปีนี้ มี 4 ชาติเข้าร่วมประชันฝีมือการแสดงพลุ ได้แก่ ประเทศเบลเยี่ยม ประเทศแคนดา ประเทศฟิลิปปินส์ และ ประเทศมาเลเซีย และ การแสดงในปีนี้ ถือได้ว่าสุดยิ่งใหญ่ อลังการ บรรยากาศของงานสุดคึกคัก
โดยพบว่า มีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และ ชาวต่างชาติ แห่กันมาชมการแสดงพลุนานาชาติ กลางอ่าวพัทยา เรือนแสนคน ทำให้ชายหาดพัทยา ระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวแน่นถนัด คึกคักกว่าทุกปีที่ผ่านมา และต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "คุ้มกับการรอคอย"

นอกจากนี้ กลางอ่าวพัทยา พบว่า มีเรือสปีทโบ๊ท เรือยอร์ช กว่า 200 ลำ จอดลอยลำ เพื่อชมพลุในครั้งนี้ด้วย

ส่วนด้านการรักษาความปลอดภัย ทาง ตำรวจ ร่วมกับทหาร และ ฝ่ายปกครอง มีการสนธิกำลังกว่า 1 พันนาย ดูแลนักท่องเที่ยว ตามจุดต่าง ๆ ภายในบริเวณงาน

สำหรับงาน งานพลุนานาชาติ เมืองพัทยา จะจัดขึ้น 2 วัน ระหว่าง วันที่ 25 – 26 พ.ย.65 นอกจากการแสดงพลุ ยังมีการแสดงบอลลูนนานาชาติ , การแสดงของเหล่าศิลปินบริเวณเวทีกลาง และ มีบู๊ทร้านค้ากว่า 600 ร้านค้า คอยให้บริการนักท่องเที่ยว โดยเมืองพัทยา มีการปิดถนนเลียบชายหาดพัทยา ตั้งแต่ชายหาดพัทยาเหนือ ไปจนถึง ชายหาดพัทยาใต้