"ธรรมนัส" เตรียมขน ส.ส.เศรษฐกิจไทย กลับพลังประชารัฐ รวม 13 คน ส่งสู้ศึกเลือกตั้งรอบหน้า ขณะ "ไผ่ ลิกค์" บอกรอดูขั้นตอนกฎหมายก่อนย้าย มั่นใจไร้ปัญหาขัดแย้ง หลังมีกระแสต่อต้าน เชื่อ "บิ๊กป้อม" เอาอยู่

25 พ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีรายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ แจ้งถึงความเคลื่อนไหวของกลุ่ม ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ว่า โดยทันทีที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง​นายก​รัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคกลับมาจากกัมพูชา ร้อนเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ก็พาลูกพรรคเข้าพบ

 

ล่าสุดมีการตกลงกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า ส.ส.เศรษฐกิจไทย จำนวน 13 คน ซึ่งรวมถึงร.อ.ธรรมนัส จะย้ายกลับมาเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งต่อไป โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้วางตัวทั้ง 13 คนไว้แล้ว ใครที่เป็นส.ส.เขตก็จะส่งลงสมัครในเขตเดิม ส่วนคนที่เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ ก็จะส่งลงในระบบบัญชีรายชื่อเช่นเดียวกัน

 

ขณะที่ นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวว่า ตอนนี้ยังไปสมัครสมาชิกไม่ได้ เพราะยังมีเรื่องข้อกฎหมาย ดังนั้นต้องให้ฝ่ายกฎหมายของพรรคดูก่อนว่าขั้นตอนจะเป็นอย่างไร ถ้าย้ายไปเลยก็ต้องลาออก พ้นจาก ส.ส. ดังนั้นต้องดูให้รอบคอบก่อน แต่ชัดเจนแล้วว่า ในการเลือกตั้งรอบหน้า เรา ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย จะอยู่กับพลเอกประวิตร แบบพันเปอร์เซ็นต์

 

พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้มีการต่อรองเงื่อนไขอะไรกับการกลับมาครั้งนี้ ไม่มีการต่อรองตำแหน่งอะไรในพรรคด้วย ส่วนที่มีกระแสข่าว ว่า สมาชิกในพรรคอึดอัด หาก กลุ่มร.อ.ธรรมนัส ย้ายกลับ นายไผ่ กล่าวว่า วันนี้ปัญหาคงไมมีอะไรแล้ว และเท่าที่คุยกับเพื่อน ส.ส. ก็ไม่ได้มีอะไรขนาดนั้น อย่างนายสันติ พร้อมพัฒน์ วันก่อนก็เจอกันที่ จ.กำแพงเพชร ยังแซวตนเลยว่า "พ่อแม่หุงข้าวไว้ให้แล้วเนี่ย กลับมาเสียทีซิ" ดังนั้นเชื่อว่าตนและพี่ๆ ใน พปชร.คงไม่มีอะไรกัน และในการทำการเมือง สิ่งสำคัญคือการรวมคน ซึ่งตนเชื่อว่า พล.อ.ประวิตร จะสามารถดูแลและเอาอยู่ทุกคน ยิ่งหากพลเอกประวิตร ได้เป็นแคนดิเดตนายกฯด้วย สิ่งที่เราพูดและทำทั้งหมดมันจะเป็นจริง