เจ้าหน้าที่รวบตัว 2 สามีภรรยา ลอบขนส่งยาบ้า ได้รับค่าจ้าง 80,000 บาท สารภาพนำยาเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้าน เตรียมกระจายในพื้นที่อีสานใต้

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 กลางดึกของคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดป้องกันปราบปนามยาเสพติด ชุด 238 พิทักษ์นครลำดวน ร่วมกับ ชุดพาะกิจ สภ.กันทรารมย์ ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีการขนส่งยสาเสพติด มาส่งในพื้นที่ของจังหวัดศรีสะเกษ จากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้วางแผนออกวางกำลังดักซุ้มไว้ตามเส้นทาง ก่อนที่จะพบรถยนต์ของผู้ต้องสงสัย วิ่งเข้ามายังจุดนัดหมาย ที่ปากทางบ้านบกขี้ยาง หมู่ที่ 4 ตำบลหนองหัวช้าง อำเภอกันทรารมย์ เป็นรถยนต์เก๋งฮอนด้า แจส สีขาว หมายเลขทะเบียน 9 กบ 7367 กรุงเทพมหานคร จึงออกจากจุดดักซุ้ม เพื่อแสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ก่อนขอเข้าตรวจค้นรถยนต์คันดังกล่าว พบกระเป่นเดินทาง ที่วางอยู่เบาะหลัง ที่มีคนขับเป็นชาย ทราบชื่อภายหลัง นายกิตติศักดิ์ หรือ ไข่ ผิวนวล อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89 หมู่ที่ 4 ตำบลหนองหัวช้าง อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ พร้อมภรรยาที่นั่งมาคู่กับคนขับ ทราบชื่อ นางสาวสุพรทิพย์ สืบวงศ์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83 หมู่ที่ 9 ตำบลโนนสังข์ อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ โดยภายในกระเป๋า พบยาเสพติดชนิดยาบ้า จำนวน 194,000 เม็ด อาวุธปืนพกสั้น แบบบีบีกัน ดัดแปลงแบบไทยประดิษฐ์ ให้สามารถใช้กระสุน 9 มม.ได้ จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน 9 มม.จำนวน 5 นัด นำตัวมาควบตคุมไว้ที่ สภ.กันทรารมย์ รอผลการนับจำนวนยาเสพติด รอการสอบสวนเบื้องต้นในตอนเช้า

ผลการสอบสวนเบื้องต้น ทั้งนายไข่ และภรรยาสาว ให้การรับสารภาพว่า ได้เดินทางขับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวไปรับยามาจากผู้ที่นำมาส่งต่อให้อีกครั้ง ในเขตรอยต่อระหว่างจังหวัดอุบลราชธานี กับ เขตอำเภอกันทรารมย์ ก่อนที่จะนำมาวางตามแผนที่รับหมายมา โดยจะได้รับค่าจ้าง ครั้งนี้ จำนวน 80,000 บาท ซึ่งเมื่อก่อนตนทำงานที่กรุงเทพฯ แต่ภายหลังเกิดสถานการณ์โรคโควิด-19 ตนตกงาน กลับมาอยู่บ้านที่อำเภอกันทรารมย์ พยายามหางานทำ แต่ไม่มี สุดท้ายมีคนเสนองานให้เป็นคนไปรับยามาวางตามจุด โดยจะจ้างค่าจ้างเป็นครั้ง แล้วแต่จำนวนยามากน้อย ซึ่งเมื่อก่อนตนเสพด้วย และถูกจับติดคุก พอออกมาก็เลิกเสพ แต่หันมารับส่งตามหมาย นำของไปวางตามจุดเพียงอย่างเดียว ก่อนรับค่าจ้าง แต่ครั้งนี้มาถูกจับได้ก่อน หวังว่าจะนำเงินค่าจ้างไปไถ่ที่นาแม่จากนายทุน ที่นำไปจำนำไว้ แต่มาถูกจับเสียก่อน

เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรกันทรารมย์ โดย พันตำรวจเอก นิลกาฬ พรศักดิ์ ผู้กำกับ สภ.กันทรารมย์ แจ้งข้อหา 2 สามีภรรยา มียาเสพติด ชนิดยาบ้า ไว้ในครอบครัวเพื่อจำหน่าย ไว้เบื้องต้น ก่อนเตรียมส่งฟ้องศาลต่อไป