สถานการณ์น้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาบรรทัด ตำบลลำภูรา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น ชาวบ้านกว่า 50 หลังคาเรือนถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร

วันที่ 24 พ.ย. 2565 เวลา 08.30 น. ที่จ.ตรังสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาบรรทัด ไหลเข้าท่วมตำบลช่อง ตำบลละมอและตำบลนาโยงเหนือ อ.นาโยง ระดับน้ำเช้านี้เริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากฝนหยุดตกตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้ระดับน้ำระบายลงสู่คลองสายใหม่ในอำเภอนาโยงอย่างรวดเร็ว ส่วนที่ตำบลนาชุมเห็ด อ.ย่านตาขาว น้ำป่าได้ซัดท่อประปาหมู่บ้านขาดในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาและยังทิ้งร่องรอยของน้ำป่าไว้ ส่วนถนนสายตรัง-พัทลุง บริเวณบ้านละมอ ต.ละมอ อ.นาโยง เส้นทางไปยังจ.พัทลุงทั้งฝั่งขาเข้าและขาออกเช้าวันนี้ รถเล็กสามารถผ่านได้ โดยระดับน้ำค่อย ๆ ลดลงอย่างต่อเนื่อง

ส่วนที่หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 10 ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง มวลน้ำจากอำเภอห้วยยอด ได้ไหลมาท่วมทั้ง  2 หมู่บ้านกว่า 50 หลังคาเรือน เนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ โดยระดับน้ำสูงตั้งแต่ 1 เมตร-1.50 เมตร ถนนในหมู่บ้านถูกตัดขาด ชาวบ้านต้องใช้เรือและเดินลุยน้ำเข้าออกหมู่บ้าน ซึ่งทรัพย์สินส่วนใหญ่ไม่เสียหายเนื่องจากมีผู้นำชุมชน ออกเตือนประชาชนตั้งแต่ช่วงเวลา 02.00 น. วันที่ 24 พ.ย. คืนที่ผ่านมา จนกระทั่งเวลาประมาณ 03.00 น. วันนี้ 24 พ.ย. 65 กระแสน้ำได้ไหลเข้าท่วมทั้ง 2 หมู่บ้าน และยังมีแนวโน้มว่าระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นอีกภายใน 1-2 ชั่วโมงนี้ โดยทั้งสองหมู่บ้านนี้ไม่เคยถูกน้ำท่วมมานาน 3 ปีแล้ว แต่ครั้งนี้ ฝนตกหนักทำให้น้ำระบายไม่ทันจึงไหลเข้าท่วมบ้านเรือนและพืชผลทางการเกษตรเป็นวงกว้าง ซึ่งหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม คาดว่าระดับน้ำที่ไหลท่วมทั้ง 4 อำเภอของจ.ตรังประกอบด้วย อ.นาโยงอ.ห้วยยอดอ.ย่านตาขาวและอ.เมืองตรัง หรือกว่า 100 หลังคาเรือน จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 1-2 วันนี้ แต่ขณะนี้ในพื้นที่จ.ตรังหลายอำเภอยังมีเมฆปกคลุมไปทั่ว

ด้านชาวบ้านรายหนึ่งในหมู่ที่ 4 ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอดเล่าว่า น้ำไม่ท่วมหมู่บ้านของตนมา 3 ปีแล้ว ระดับน้ำตั้งแต่ 1 เมตรถึง 1 เมตรกว่า รวมน้ำท่วมประมาณ 50 กว่าครัวเรือน เก็บสิ่งของทันเพราะมีผู้ใหญ่บ้านมาบอกตั้งแต่ 02.00 น. ให้ชาวบ้านช่วยขนย้ายสิ่งของ ทำให้หนีน้ำได้ทัน