เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง จับกุมยาบ้าเกือบ 4 ล้านเม็ด ไอซ์ 10 กก. และยาอี 5,000 เม็ด มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ซุกซ่อนมาในรถบรรทุกน้ำมันเปล่า

เมื่อวันนี้ (23 พ.ย. 65) ที่หน้าอาคารเก็บของกลาง สำนักงานศุลกากรหนองคาย เจ้าหน้าทที่ทหาร ตำรวจ ศุลกากร ตม. ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายประสิทธิ์ ปันภูมี อายุ 53 ปี คนขับรถบรรทุกน้ำมัน พร้อมยาบ้าจำนวน 3,860,000 เม็ด ไอซ์ 10 กก. และยาอี 5000 เม็ด มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

โดยสามารถจับกุม ได้เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. วันนี้ (23 พ.ย. 65) ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ฝั่งขาเข้า เจ้าหน้าหน้าที่ศุลกากร ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจรถน้ำมันเปล่าที่เดินทางกลับจากการไปส่งน้ำมันที่ สปป.ลาว หลังจากที่สืบทราบว่ามีการลักลอบนำยาเสพติดเข้าประเทศโดยรถขนส่งสินค้าไป สปป.ลาว

จากการตรวจสอบพบยาเสพติดดังกล่าวอยู่ในแท็งก์ใส่น้ำมันช่องแรก จึงได้ควบคุมตัวนายประสิทธิ์ คนขับรถน้ำมันไว้ พร้อมน้ำรถน้ำมันมาสอบสวนอย่างละเอียด ที่ลานจอดรถหน้าอาคารเก็บของกลาง สำนักงานศุลกากรหนองคาย

จากการสอบถามเบื้องต้นนายประสิทธิ์ คนขับรถน้ำมัน ทำให้ทราบว่า ได้ขับรถขนส่งน้ำมันมาประมาณ 20 ปี และได้รู้จักกับหญิงสาวชาว สปป.ลาว ให้นำยาเสพติดเข้ามาในราชอาณาจักร โดยได้รับค่าจ้างเป็นเงินสด 50,000 บาท และเมื่อสามารถผ่านด่านฯได้แล้ว จะมีโทรศัพท์ติดต่อให้ไปส่งในจุดที่นัดหมาย ซึ่งน้ำมันที่ไปส่งรับมาจากจังหวัดชลบุรี ข้ามไปส่งที่คลังน้ำมันในนครหลวงเวียงจันทน์ โดยได้ถ่ายน้ำมันลงที่คลังในวันที่ 22 พฤศจิกายน 65 ที่ผ่านมา หลังขนถ่ายน้ำมันเสร็จ ได้นัดให้ไปรับยาเสพติดที่บริเวณข้างทาง จากนั้นได้เดินทางกลับเข้าไทย และถูกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นและจับกุมดังกล่าว

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า มีการลักลอบขนยาเสพติดมาแล้วหลายครั้ง หลังการแถลงข่าว ก็ได้มีการส่งตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป