สืบท่าข้ามตามรวบ ผู้ต้องหาตระเวนวิ่งราวทรัพย์หาเงินเสพยา สารภาพก่อเหตุมาแล้ว 7 คดี

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 22 พ.ย. 2565 พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม พร้อมด้วย พ.ต.ท.ทศพร หงษ์ทอง รอง ผกก.สส.สน.ท่าข้าม นำกำลังจับกุมตัว นายทยุชัย นิรันดร์วงค์วาน อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 703/2565 ลงวันที่ 4 พ.ย.65 ข้อหาร่วมกันวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะฯ พร้อมของกลาง รถ จยย.ฮอนด้า รุ่นเวฟไอ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน และ รถ จยย.ฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ สีฟ้าส้ม ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน เสื้อผ้าที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ 1 ชุด โดยจับกุมตัวได้ในบ้านเลขที่ 10/1 หมู่ 3 ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก นายทยุชัย ได้ร่วมกันกับพวกที่ยังหลบหนีอีก 1 คน ตระเวนก่อเหตุกระชากสร้อยคอทองคำ ของเหยื่อผู้เสียหาย ในท้องที่ สน.ท่าข้าม มาแล้ว 2 ครั้ง เหตุเกิดในซอยวัดกำแพง ถนนพระราม 2 และซอยหมู่บ้านดีเค ถนนกาญจนาภิเษก ต่อมาชุดจับกุมสืบทราบว่า นายทยุชัย หลบหนีไปกบดานที่บ้านพักในพื้นที่สามโคก จ.ปทุมธานี จึงนำกำลังไปปิดล้อมจับกุมตัวไว้ได้พร้อมยานพาหนะและเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ

จากการสารภาพเบื้องต้น เจ้าตัวยอมรับติดยาบ้า เคยถูกจับกุมข้อหาเสพยามาแล้วหลายครั้ง ในหลายท้องที่ แต่ยังเลิกไม่ได้ จึงต้องตระเวนก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์และลักทรัพย์หาเงินมาซื้อยาบ้าเสพ โดยที่ผ่านมาก่อเหตุไปแล้ว 7 ครั้ง ในท้องที่ สน.ท่าข้าม สน.บางขุนเทียน สน.เพชรเกษม สน.ภาษีเจริญ สน.ร่มเกล้า และ สน.ลาดกระบัง โดยหลังจากนี้จะส่งตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางให้พนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม ดำเนินการ และประสานร้อยเวรท้องที่ต่าง ๆ ให้แจ้งผู้เสียหายมาอายัดตัวไปดำเนินคดี ส่วนเพื่อนที่ยังหลบหนีจะเร่งติดตามจับกุมต่อไป