สุดหดหู่ ! เด็กนักเรียนอินโดนีเซียดับคาห้องเรียน หลังอาคารถล่มจากแผ่นดินไหว 5.6 ล่าสุดยอดเหยื่อพุ่ง 268 คนแล้ว สูญหายกว่า 150 คน

หน่วยกู้ภัยอินโดนีเซียรายงานภารกิจค้นหาและช่วยเหลือเหยื่อแผ่นดินไหว 5.6 บนเกาะชวาล่าสุดกลายเป็นเรื่องสุดหดหู่ใจ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปพบร่างของเด็กนักเรียนหลายคนติดอยู่ในห้องเรียนที่ถล่มลงมาทับร่าง และอีกหลายคนบาดเจ็บสาหัส ซึ่งได้มีการนำตัวผู้รอดชีวิตออกมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนส่งตัวรักษาอาการบาดเจ็บทันที

เด็กนักเรียนวัย 14 ปี หนึ่งในผู้รอดชีวิตราวปาฏิหาริย์ระบุว่า เจ้าตัวติดอยู่ในซากห้องเรียนที่ถล่มทับขา ก่อนโดนฝังอยู่ใต้ซากปรักหักพัง แต่โชคดีที่มีคนมาช่วยเหลือ เขาจึงรอดชีวิต

ทางการรายงานล่าสุดว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้อยู่ที่ 268 คน และมีคนบาดเจ็บอีกกว่า 1,000 คน ผู้สูญหายอีก 151 คน นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือน 22,000 หลังเสียหาย ส่วนประชาชนอีกเกือบ 60,000 คนไร้ที่อยู่อาศัย

สำหรับเหตุแผ่นดินไหวบนเกาะชวาของอินโดนีเซียเกิดขึ้นในแถบเทือกเขาเมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมา ตัวเลขความสูญเสียเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ที่น่าหดหู่ใจ คือผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นเด็ก เนื่องจากช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงบ่ายโมงตรง เป็นเวลาที่เด็กนักเรียนกำลังนั่งจดจ่ออยู่ในห้องเรียน ซึ่งผู้รอดชีวิตถึงกับออกปากว่าเหตุแผ่นดินไหวเกิดขึ้นรวดเร็ว ตามมาด้วยเหตุการณ์ดินถล่มเสียหายเป็นวงกว้าง ถือเป็นภัยพิบัติครั้งรุนแรงในประวัติศาสตร์อินโดนีเซียอีกครั้งหนึ่ง