เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงดึก (00.30 น.21 พ.ย.)  ร.ต.อ.สุระ บุญแสง พนักงานสอบสวนเวร สภ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร รับแจ้งจากสายตรวจ ว่ามีเหตุยิงกันถึงแก่ความตายเหตุเกิดที่ โต๊ะสนุกเกอร์

 

หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.พยุงศักดิ์ นามวรรณ รอง.ผบก.ภ.จง.สกลนคร และ กู้ภัย ถึงที่เกิดเหตุ พบรอยเลือดไหลเต็มพื้นที่ตั้งโต๊ะสนุกเกอร์ ส่วนคนเจ็บถูกนำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชสว่างแดนดิน และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

ทราบชื่อผู้ตายนายพรชัย อายุ 43 ปี ส่วนผู้ก่อเหตุชื่อนายวายุ อายุ 23 ปี หลบหนีไป

 

สาเหตุนั้นพยานที่เกิดเหตุให้การว่าทั้งคู่เล่นสนุกเกอร์ กันแล้วนายวายุเล่นสู้นายพรชัยไม่ได้ จึงไม่จ่ายเงิน นายพรชัยถึงด่าคำหยาบทำให้นายวายุโกรธ เดินไปที่บ้านแล้วนำปืนกลับมายิงนายพรชัยจนเสียชีวิต

 

หลังก่อเหตุตำรวจติดตามสืบสวนจนทราบว่า นายวายุที่ไปซ่อนตัวที่อำเภอบ้านม่วง จ.สกลนคร ด้วยการพักที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง พ.ต.อ.พยุงศักดิ์ นามวรรณ รอง.ผบก.จึงนำกำลังตำรวจ พร้อมอาวุธครบมือ เข้าล้อมจับกุม เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืน

 

ไปถึงได้ใช้ยุทธวิธี ในการล้อมจับกุม ที่รีสอร์ตดังกล่าว คนร้ายได้ยินเสียงเจ้าหน้าที่ให้ออกมามอบตัวพร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุซึ่งเป็นปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด 11 มม.

 

ต่อมานายวายุ รับสารภาพว่าเป็นคนลงมือสังหารนายพรชัย เองเพราะแค้นที่ถูกด่าและสบประมาท ด้วยการใช้อาวุธปืน ยิงเข้าที่หน้าอกขวา  กระสุนฝังในเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตำรวจตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ ชุมนุมโดยไม่มีเหตุควร