"รังสิมันต์ โรม – อมรัตน์" ส.ส. พรรคก้าวไกล เยี่ยมผู้ชุมนุมถูกคุมตัวที่ สน.ทุ่งสองห้อง ขณะที่แนวร่วมเดินทางมารวมตัว กดดันเจ้าหน้าที่ให้ปล่อยตัวผู้ถูกจับกุม

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 ที่ สน.ทุ่งสองห้อง ซึ่งเป็นสถานที่ควบคุมผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุมมาวันนี้ ได้มีแนวร่วมทยอยเดินทางมารวมตัวกันจำนวนหนึ่ง เพื่อกดดันเจ้าหน้าที่ให้ปล่อยตัวผู้ที่ถูกจับกุม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำเเผงเหล็กมากั้นไม่ให้รถผ่านถนนหน้า สน. พร้อมปิดประตูเหล็กทางเข้า สน. และปิดป้ายว่าเป็นพื้นที่ควบคุม ใน สน. มีตำรวจควบคุมฝูงชน ประมาณ 1 กองร้อย ประจำการอยู่ภายในโดยปิดรั้วไม่ให้บุคคลภายนอก รวมทั้งสื่อมวลชนเข้าไปภายใน

ขณะนั้น ได้มีฝนตกลงมา ทำให้ผู้ชุมนุมบางส่วนกระจายหลบฝนไปอยู่ในที่ร่มเต็นท์ของวินจักรยานยนต์ ใต้รถไฟฟ้า และเมื่อหลังจากฝนหยุดตก กลุ่มผู้ชุมนุมที่หลบฝนอยู่ได้ออกมารวมตัวกันหน้า สน. อีกครั้ง

ในวันนี้พบว่า นายรังสิมันต์ โรม ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เดินทางเข้าเยี่ยมผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุมตัวมาไว้ที่ สน.ทุ่งสองห้อง โดยได้สอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวกับเรื่องการคุมตัวผู้ต้องหา ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะอนุญาตให้เข้าไปใน สน.

ต่อมา นายรังสิมันต์ โรม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าเยี่ยมผู้ถูกควบคุมตัวว่า ผู้ถูกควบคุมตัวมีด้วยกันทั้งหมด 25 คน มี 1 คน บาดเจ็บค่อนข้างหนัก ถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาล หลายคนหน้าตาฟกช้ำ บาดเจ็บกันตั้งเเต่น้อยไปมาก ก็ได้รับการดูแลปฐมพยาบาลจากแพทย์โรงบาลตำรวจ ส่วนกระบวนการยังไม่มีความคืบหน้า ยังไม่มีการทำบันทึกจับกุม หรือการสอบสวนผู้ถูกจับ แต่เข้าใจว่าเดี๋ยวจะมีการเรียกสอบสวนทีละ 5 คน โดยจะมีทนายความจากศูนย์ทนายความสิทธิมนุษยชนมาดูแลอย่างน้อย 2 คน

จากการสอบถามเรื่องประกันตัว ทราบว่า ตำรวจจะส่งไปที่ศาลหากจะประกันตัวต้องไปประกันตัวที่ศาลในวันพรุ่งนี้ (19 พ.ย.)

เวลา 17.30 น. ที่หน้า สน.ทุ่งสองห้อง นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เดินทางมาเยี่ยมผู้ถูกจับกุม กล่าวว่าพล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 อนุญาตให้ส่งตัวเเทนชุดละ 3 คน สลับกันเข้าไปดูความเป็นอยู่ของผู้ถูกจับกุม ซึ่งจากการเข้าไปพูดคุยก็ได้ข้อมูลตรงกันว่าจับถูกกุมด้วยความรุนเเรง ถูกรุมทำร้ายซ้ำ ส่วนข้อหาหลังจากปรึกษากับนายอานนท์ นำภา ทนายความ คาดว่าผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุมอาจจะถูกเเจ้งความผิดฐานมั่วสุมก่อความวุ่นวาย

น.ส.ภัสราวลี หรือมายด์ ธนกิจวิบูลย์ผล กล่าวว่าในส่วนลานคนเมืองจะไม่มีการปักหลักชุมนุมเเล้ว เเต่จะมาชุมนุมที่ สน.ทุ่งสองห้อง โดยขอให้พี่น้องที่ชุมนุมลานคนเมืองย้ายมาชุมนุมกดดันที่นี่เเทน

ด้านพล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 กล่าวว่า อนุญาตให้ส่งตัวเเทนไป 3 คน เพื่อให้เห็นการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนเรื่องการประกันตัวขึ้นอยู่กับดุลพินิจของพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ เจ้าของพื้นที่ หรือศาลแขวงดุสิต