"บิ๊กตู่" โชว์สปีกอิงลิชกับสื่อนอก ขณะเยี่ยมสื่อศูนย์ APEC ถามข้าวเที่ยงเป็นไง? Lunch Ok? ท่ามกลางความชุลมุน หลังสื่อไทย-สื่อนอก รุมถ่ายภาพ ก่อนออกตัว​ "มาเยี่ยม อย่าถามอะไรเลยตอนนี้" บอกประชุมผู้นำเรียบร้อยดี​

วันที่ 18 พ.ย.65 เวลา​ 14.48 น. ​พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ ได้ลงมาเยี่ยมสื่อมวลชน ที่ศูนย์สื่อมวลชน ชั้น LG โดยนายกรัฐมนตรีได้ลงบันไดเลื่อนจากชั้น G ซึ่งได้รับความสนใจจากสื่อทั้งไทยและต่างประเทศเป็นอย่างมาก โดยนายกรัฐมนตรีได้ออกตัวทันทีที่พบสื่อว่า ​“มาเยี่ยมนะ มาเยี่ยมเยือน อย่าถามอะไรเลยตอนนี้​"

ก่อนที่จะเดินทักทายสื่อมวลชน โดยเฉพาะสื่อต่างชาติ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้สอบถามว่า อาหารมื้อกลางวันโอเคหรือไม่ โดยกล่าวเป็นภาษาอังกฤษว่า "Lunch OK?" ซึ่งสื่อฯ ต่างชาติตอบกลับเป็นภาษาไทยว่า​ "กินข้าวแล้ว​"​ นายกรัฐมนตรีจึงถามกลับว่า กินข้าวแล้วหรือ?

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินพบปะกับสื่อมวลชน โดยมีสื่อรุมบันทึกภาพ ทำให้เกิดความชุลมุน จนตู้กดน้ำดื่มที่มีไว้รองรับสื่อมวลชน​บริเวณศูนย์สื่อล้มลง​ และเมื่อสื่อฯ ถามถึงบรรยากาศการประชุมสุดยอดผู้นำเอเปค ในช่วงเช้าว่าเป็นอย่างไรบ้างนั้น นายกรัฐมนตรีตอบสั้นๆเพียงว่า "โอเค​ เรียบร้อยดี" ก่อนจะกลับขึ้นไปยังชั้น G เพื่อประชุมหารือระหว่างผู้นำกับสภาที่ปรึกษาทางธุรกิจเอเปค ที่ Plenary Hall 3 ซึ่งระหว่างขึ้นบันไดเลื่อนได้หันมาโบกมือทักทายสื่อมวลชน​

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีใช้เวลาในการเยี่ยมศูนย์สื่อฯ เพียง​ 6 นาที​