ที่จังหวัดพิจิตร ความเสียหายหลังน้ำท่วม ทั้งถนนสายหลักภายในหมู่บ้านพังเสียหาย ไหล่ทางทรุดตัว เจ้าหน้าที่เร่งทำการซ่อมแซม ประสานงาน เพื่อรับการอุดหนุนงบประมาณในการก่อสร้าง เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้สัญจรชั่วคราว

วันที่ 18 พ.ย. 2565 จ.พิจิตร สถานการณ์อุทกภัยคลี่คลายจนใกล้เข้าสู่ภาวะปกติ แต่น้ำที่ท่วมนานกว่า 3 เดือน ส่งผลกระทบหนักถนนคอนกรีตซึ่งเป็นถนนสายหลักในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลโพธิ์ประทับช้าง อำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร โดยที่ถนนสาย วังจิก – ท่าบัวทอง ฝั่งตะวันตก ถนนเสียหายจากกระแสน้ำได้กัดเซาะผิวถนนคอนกรีตที่ซ่อมแซมชั่วคราวเมื่อปีที่ผ่านมา น้ำที่ท่วมนานกัดเซาะถนนจนเกิดการทรุดตัว แตกเป็นร่องลึก เสี่ยงอันตรายกับประชาชนที่สัญจรไปมา โดยพบความเสียหายเป็นวงกว้างถนนคอนกรีตซึ่งเป็นสายหลักในเขตเทศบาลเสียหาย 4 เส้น ส่วนถนนเพื่อการเกษตรยังจมอยู่ใต้น้ำยังไม่สามารถสัญจรได้

นายสมยศ เอมใจ นายกเทศมนตรีตำบลโพธิ์ประทับช้าง เปิดเผยว่า สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ขณะนี้ใกล้เข้าสู่ภาวะปกติ ยังมีถนนหลัก 1 สาย ที่ยังมีน้ำท่วมขังระดับน้ำ 10 - 20 เซนติเมตร ส่วนถนนลูกรังซึ่งเป็นถนนเพื่อการเกษตรยังถูกน้ำท่วมสูงไม่สามารถใช้การได้ ปัญหาที่เจอคือถนนเสียหายจากน้ำกัดเซาะ ซึ่งเป็นปัญหาซ้ำที่เราประสบปัญหาทุกปี โดยเฉพาะถนนคอนกรีตที่สร้างมากว่า 20 ปี ได้รับความเสียหายจำนวนมาก ปีที่ผ่านมาเราดำเนินการซ่อมแซมแต่ก็เสียหายจากน้ำท่วมซ้ำอีก

อย่างไรก็ตามเทศบาลโพธิ์ประทับช้างจะเร่งทำการซ่อมแซม เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้สัญจรชั่วคราว และจะได้ประสานงาน เพื่อรับการอุดหนุนงบประมาณในการก่อสร้างทดแทนโดยเฉพาะการยกระดับถนนให้สูงขึ้นเพื่อพ้นระดับน้ำซึ่งจะเป็นประโยชน์กับประชาชนต่อไป