ขอโทษแล้ว! 3 นักศึกษา แต่งวาบหวิว ทำคอนเทนต์ไม่เหมาะสม หน้าวัดโสธรวรารามวรวิหาร สัญญาว่า จะจำเป็นบทเรียน ไม่ทำอีก

กลุ่มวัยรุ่นชาย 3 คน แต่งกายชุดวาบหวิว ยืนถ่ายรูปกับรถจักรยานยนต์ บริเวณหน้าพระอุโบสถหลวงพ่อโสธร เพจ "ท็อป เรารักแปดริ้ว" ได้โพสต์ภาพ พร้อมตั้งคำถามว่า มันสมควรไหม กลุ่มวัยรุ่น นุ่งน้อยห่มน้อยเสมอกี ถ่ายคอนเทนต์หน้าโบสถ์วัดโสธร พระอารามหลวง ผมเข้าใจนะว่าทุกคนมีเสรีภาพในการแสดงออก แต่คำว่าเหมาะสม คำว่าพอดี คำว่ารู้กาลเทศะ มีเหลืออยู่บ้างไหม จริงอยู่ตรงนั้นเป็นที่สาธารณะ จะแต่งตัวอย่างไรมาเดินก็ได้ถ้าไม่เห็นอวัยวะเพศ ที่น้องทำอาจไม่ผิดกฎหมาย แต่ไม่ถูกใจคนแปดริ้วส่วนใหญ่แน่นอน

เมื่อช่วงค่ำ นายณฐฤทธิ์ หนุนพระเดช แอดมินเพจ กราบพระราชภาวนาพิธาน เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร พร้อมพูดคุยกับคณะกรรมการวัดโสธร ได้ขออนุญาตเป็นตัวแทน เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลที่แต่งตัวไม่เหมาะสม เหยียบย่ำศรัทธาของชาวพุทธ และคนแปดริ้ว และก็ไปยังสภ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อแจ้งความทั้ง 6 คน

ล่าสุดผู้ก่อเหตุ 3 คน ซึ่งเป็นนักศึกษา อายุ 18 ปี อัดคลิปชี้แจง พร้อมยกมือไหว้ขอโทษ บอกว่า เดินทางจากกรุงเทพฯ ไปทำคอนเทนต์ ถ่ายคลิปถ่ายรูปตามสถานที่ต่าง ๆ เมื่อเข้าไปในตัวเมือง ฉะเชิงเทรา ผ่านวัดหลวงพ่อโสธร แวะลงไปถ่ายรูป ระหว่างนั้นก็มีเจ้าหน้าที่ มาไล่ตนก็รับออกมาทันที และได้กล่าวขอโทษ เจ้าหน้าที่ไปแล้ว กระทั่งได้เห็นภาพ ตัวเองถูกแชร์ลงในเพจ มีคอมเมนต์ เข้ามาถล่มหนัก เรื่องแต่งกายไม่เหมาะสม ต่อสถานที่ ที่คนเขาสักการบูชาตนและเพื่อนไม่ได้มีเจตนา ทำไปเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ทั้งนี้ ผู้ก่อเหตุ ยังวอนสังคมยกโทษให้พวกเธอ สัญญาว่า จะจำเป็นบทเรียน ไม่กระทำอีก จากนี้จะเดินทางไปขอขมาองค์หลวงพ่อโสธรที่วัด และสุดท้าย พวกเธอขอให้ใครที่มีรูปช่วยลบออกจากโซเชียล เพราะเป็นภาพที่ไม่เหมาะสม กระทบ ต่อความรู้สึก จากนี้ไปจะรอบคอบในการทำงาน เพราะนี่คือบทเรียนสำคัญมากในชีวิต