จากกรณีเมื่อช่วงปลายเดือนเมษายน เกิดเหตุอดีตตำรวจปาระเบิดถล่มเพื่อนบ้าน 6 ลูก หลังจากตามจับมานานเกือบ 7 เดือน ล่าสุด ถูกจับตัวได้แล้ว

จากกรณีที่นายสิรภพ วงมาเกษ อายุ 42 ปี อดีตนายดาบตำรวจสังกัดกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ใช้ระเบิดมือขว้าง M67 ปาใส่บ้านนายวิวัฒน์ ถิ่นถาวร อายุ 40 ปี เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันในหมู่บ้านแมด ต.เมืองศรีไค อ.วารินชำราบ เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 23 เม.ย.2565 ถึง 6 ลูก หลังก่อเหตุชุดสืบสวน สภ.วารินชำราบ ได้ติดตามจับกุมตัวมาตลอด แต่นายสิรภพอาศัยเคยเป็นตำรวจมาก่อน หลบหนีการจับกุมไปได้นานเกือบ 7 เดือน

จนล่าสุด เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 65 ตำรวจสืบทราบว่า นายสิรภพ ได้มาเปิดห้องพักรีสอร์ตแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ศรีไค อ.วารินชำราบ จึงนำกำลังชุดสืบสวนพร้อมอาวุธครบมือ วางกำลังปิดล้อมห้องพัก ก่อนจู่โจมเข้าจับตัวนายสิรภพ ตรวจค้นในห้องพัก ไม่พบอาวุธปืน หรือสิ่งของผิดกฎหมาย จึงแจ้งแสดงหมายจับศาลจังหวัดอุบลราชธานี ข้อหาพยายามฆ่า ครอบครองวัตถุระเบิด ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)

ซึ่งนายสิรภพให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมเล่าถึงสาเหตุที่ใช้ระเบิดมือปาใส่เพื่อนบ้าน เพราะไม่พอใจที่ถูกญาติพี่น้องนายวิวัฒน์ ร้องเรียนและดำเนินคดีกับตนเรื่องที่มีการกระทบกระทั่งกัน จนเป็นเหตุให้ตนเองต้องถูกให้ออกจากราชการ ประกอบวันเกิดเหตุดื่มสุราจนเมาขาดสติ จึงนำระเบิดมือที่ซื้อมาจากตลาดมืดของประเทศเพื่อนบ้าน โยนใส่บ้านนายวิวัฒน์ ก่อนหลบหนีจนสุดท้ายก็ถูกจับกุมได้

ด้านนายวิวัฒน์ ผู้เสียหาย ก็รู้สึกดีใจที่จับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ ทำให้คลายความกังวลลงไปได้ และไม่อยากให้ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัว เพราะกลัวจะมาก่อเหตุขึ้นอีก พร้อมขอขอบคุณตำรวจ สภ.วารินชำราบ ที่ไม่ทิ้งคดีและติดตามจับกุมคนที่ก่อเหตุได้ในที่สุด