ตำรวจ สภ.หล่มเก่า ลงพื้นที่ภูทับเบิก ตรวจสอบคลิปนักท่องเที่ยววัยรุ่น แก้ผ้าล่อนจ้อนนั่งซ้อนรถจักรยานยนต์ ท้าลมหนาว เพื่อติดตามตัวผู้กระทำความผิดดังกล่าว เบื้องต้นยังไม่สรุปว่าจะเป็นวีรกรรม ทริปน้ำไม่อาบหรือไม่

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความ “ทำไปได้ ทับเบิก นักท่องเที่ยวหนุ่ม แก้ผ้าท้าลมหนาว  ฝากเจ้าหน้าที่หาที่อุ่นๆ ให้ด้วย น่าสงสารมากๆ” พร้อมทั้งโพสต์คลิปวิดีโอ ชายคนหนึ่ง คาดเป็นนักท่องเที่ยว ที่นั่งซ้อนรถจักรยานยนต์ สีแดง ชายคนนี้ไม่ได้สวมเสื้อผ้า โดยในคลิปปรากฏเสียง ภูทับเบิกไม่หนาว พร้อมถามหา รีสอร์ท อยู่ 8 ริ้ว อยู่แถวไหน มาหาพวกไม่ทันเขาหนีกลับกันไปก่อน เสื้อผ้าก็มีชุดเดียว เลยไม่มีเสื้อผ้าจะใส่ จากนั้น ชายคนดังกล่าว ก็ยังย้ำว่า ภูทับเบิก ไม่หนาวเลย " โดย เหตุการณ์ดังกล่าว ถูกระบุเกิดขึ้นบนภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดเพชรบูรณ์

 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ งานป้องกันปราบปราม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.หล่มเก่า ได้เดินทางขึ้นไปบน ภูทับเบิก ตำบลวังบาล อำเภอหล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ในช่วงกลางดึก เพื่อสอบสวนว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นบริเวณพื้นที่ใด บนภูทับเบิก และทำการสอบสวนพยานบุคคล เพื่อหาข้อมูลในการติดตามเอาผิด กับผู้ก่อเหตุและเพื่อจะได้ทำการติดตามตัวชายหนุ่มวัยรุ่น ผู้ก่อเหตุวีรกรรมสุดฉาว มาดำเนินคดีตามข้อกฎหมาย

 

จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน  ทราบว่า ตั้งแต่รับทราบ มีข่าวเกี่ยวกับเพจของน้องที่ถอดเสื้อผ้า ก็ไม่ทราบว่าจะเป็นสถานการณ์ปัจจุบัน หรือว่าน้องลงไปทีหลัง แล้วมีคลิป แต่ชุดสืบสวนได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ก็ได้ขึ้นมาเพื่อหาข้อมูล หารายละเอียดการสืบสวน ว่าน้องเป็นใคร เพื่อให้คดีคลี่คลายไปในทางที่ดี เพื่อให้น้องขอโทษสังคม ว่าทำไปอย่างนั้นเพื่ออะไร ส่วนเรื่องรายละเอียดเป็นเรื่องของทางพนักงานสอบสวน จะเป็นโทษเล็กน้อย หรือ ลหุโทษ ก็เป็นหน้าที่ของงานสอบสวน ส่วนตนเองมาดำเนินการ และได้ข้อมูลจากไร่ตาตาย ทั้งเบอร์โทร ที่คาดว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ หรือจะเป็นกลุ่มทริปน้ำไม่อาบหรือไม่