ตำรวจตามส่องโซเชียล ออกหมายเรียกหนุ่มซิ่งจักรยานยนต์วิบากขี่โชว์ยกล้อ ทางขึ้นภูทับเบิก

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่พลตำรวจตรี ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจโซเชียลตรวจสอบพฤติกรรมการขับขี่รถจักรยานยนต์ประมาทหวาดเสียว หลังมีรถจักรยานยนต์ทริปน้ำไม่อาบ กว่าพันคัน เดินทางเข้ามาพื้นที่อำเภอเขาค้อ และภูทับเบิก ซึ่งต่อมาจากการตรวจสอบตามสื่อโซเชียลต่างๆ พบว่าได้มี "เพจเฟซบุ๊ก หมีหนีเที่ยว" ได้โพสต์ข้อความว่า "เจอกันภูทับเบิก เขาค้อเหมือนเดิมน้าาา!" พร้อมรูปภาพ ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ได้ขับขี่ในลักษณะประมาทหวาดเสียว และกีดขวางการจราจร

จากการตรวจสอบพบว่า เหตุดังกล่าวมีการขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของสมาชิกในกลุ่มและเพื่อนร่วมทาง เช่น ยกล้อหน้ารถ โดยเหตุตามภาพนั้นเกิดขึ้นบริเวณถนนสายพิษณุโลก-หล่มสัก ระหว่าง กม.ที่ 342 - 343 หมู่ 13 ต.น้ำชุน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เส้นทางขึ้นภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

เบื้องต้นตำรวจสามารถพิสูจน์ทราบตัวบุคคลได้ 1 ราย คือ นายภาณุพงษ์ อายุ 24 ปี ชาวอำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา โดยผู้กระทำความผิดอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของพนักงานสอบสวน สภ.หล่มสัก จึงส่งหมายเรียกผู้ต้องหาครั้งที่ 1 ให้กับผู้ต้องหาตามที่อยู่เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี ข้อหาขับรถโดยประมาทอันอาจเกิดอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์สินของผู้อื่น ขับรถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถตามธรรมดา และขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น