นักข่าวสาวหล่อสุดช้ำ! ถูกพยาบาลสาวสวยหลอกแต่งงาน ทั้งที่เพิ่งคบหากันได้เพียง 3 เดือน ก่อนมารู้ตัวว่าเป็นมิจฉาชีพ ต้องสูญเงินเป็นหนี้สินกว่า 1 ล้านบาท

ผู้เสียหาย อายุ 31 ปี นักข่าวสาวหล่อแห่งหนึ่ง เดินทางเข้าร้องทุกข์กับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกพยาบาลสาวสวย โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งหลอกแต่งงาน จนกลายเป็นหนี้นับล้านบาท

ผู้เสียหาย เล่าว่า รู้จักกับแฟนสาวทางเฟซบุ๊กเมื่อ ม.ค.65 ซึ่งทักแชทมาหา พูดคุยกันจนตกลงคบเป็นแฟนได้ 1 เดือน แฟนสาวมาบอกว่า พ่อแม่ไม่สบายใจกลัวลูกสาวเสียหาย จึงหาฤกษ์หมั้นให้วันที่ 17 มี.ค.65 เขาตกใจมาก แต่ฝ่ายหญิงบอกช่วยกันเก็บเงินเพื่อใช้งานหมั้น

กระทั่งเดือน มี.ค.ใกล้ถึงวันแต่งงาน ฝ่ายหญิงมาบอกว่าโทรศัพท์ตกน้ำไปส่งซ่อมและถูกร้านแฮกข้อมูลแอพธนาคารทำให้เงินหายหมด พร้อมขอยืมมือถือเขาไปใช้ เขาตกใจมากแต่ไม่รู้จะทำยังไง เพราะใกล้ถึงวันแต่งงาน แฟนสาวแนะนำให้ไปกู้เงินธนาคารมา 450,000 บาท เพื่อจัดงาน พอธนาคารอนุมัติโอนเงินมาในบัญชีเขา ซึ่งอยู่ในแอพมือถือที่ฝ่ายหญิงใช้อยู่ จึงเป็นคนเบิกเงินไปใช้ในงานหมั้นแค่ 100,000 บาท

ส่วนที่เหลือเขาแนะนำให้นำไปคืนธนาคาร แต่ฝ่ายหญิงกลับนำไปลงทุนซื้อ ATK มาขายและบอกว่าจะนำมาคืน กระทั่งมาบอกว่ายายป่วยต้องใช้เงินเขาก็ไปยืมเพื่อนมาให้ จนสุดท้ายตัวเองล้มป่วยเป็นหนี้ค่าใช้จ่ายโรงพยาบาล 1 แสนบาท ไปทวงฝ่ายหญิงก็ไม่ได้ จึงลาออกจากงานเพื่อรับเงินจากการลาออก 1 แสนบาท แต่ก็ถูกฝ่ายหญิงเบิกไปใช้อีก

"แล้วทีนี้ค่ะ มันหนี้คือมันไม่จบสักที อ้างว่า ใช้คำว่ากล่าวอ้างนะคะ ว่ามีเงินจากตรงนี้ ตรงนี้เข้ามาตรงนี้ ตรงนี้ แล้วจะเอาเงินจากเรา ไปใช้ปิด หนี้ เราก็รอให้ปิดหนี้ สรุปคือหนี้มันเพิ่มขึ้นมา ทั้งสินเชื่อ ทั้งบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด กระทั่งเป็นหนี้โรงพยาบาล อยู่ๆ โดนข้อหาฉ้อโกงร่วมอะไรอย่างนี้ค่ะ แล้วหนักสุดคือ กลายเป็นว่าทางบ้านเขาแจ้งดำเนินคดีกับเราตรงที่ว่า บอกว่าเราไปให้คุณพ่อของเขาเซ็นคำประกันกับโรงพยาบาล บอกว่าเราไปหลอกลวงต้มตุ๋น" ผู้เสียหาย กล่าว