วิวาทะเดือดกลางโรงพยาบาล ญาติ-คนไข้ มีปากเสียงกับหมอ ใช้คำหยาบคาย ด่าทอ ลั่น "ไม่เต็มใจมาทำงาน แต่ต้องกินต้องใช้" งานนี้รถทัวร์จอดเพียบ!

วันที่ 4 พ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวติดตามกรณีสื่อโซเซียลแห่แชร์คลิปขณะที่เข้าไปสอบถามบุคลากรการแพทย์ในโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง ก่อนที่จะไม่พอใจที่บุคคลในคลิปพูดจาไม่สุภาพกับคนไข้ที่มารับการรักษา

โดยในคลิปวีดีโอปรากฏเป็นภาพผู้หญิงสวมแว่น สวมชุดสีม่วงคราม นั่งเล่นมือถืออยู่ที่โต๊ะทำงาน และมีเสียงญาติผู้ป่วยซึ่งคาดว่าจะมีประมาณ 3 คน ได้เดินเข้าไปสอบถามคนที่โต๊ะ ว่า ทำไมถึงพูดไม่สุภาพกับคนคนไข้ แต่คนที่นั่งโต๊ะกลับยังคงนั่งเล่นมือถือต่อ และบอกว่า "ออกไป" ด้านญาติถามในทำนองว่า "เป็นแพทย์ทำไมไม่บริการลูกค้า ทำไมมาพูดไม่ดีกับคนไข้" แต่บุคคลดังกล่าวตอบกลับมาว่า "หมอเป็นผู้บริบาลไม่ใช่ผู้บริการ อยากถ่ายคลิปก็ถ่ายไป อยากพูดอะไรก็เชิญ ตามสบาย เต็มที่" โดยในจังหวะหนึ่งทางญาติถามว่า "เต็มใจมาทำงานหรือเปล่า แต่บุคคลในคลิปตอบกลับมาว่า "ไม่" ทางญาติจึงถามต่อว่า "งั้นมาทำงานทำไม" บุคคลดังกล่าวก็ตอบว่า "ต้องกินต้องใช้เหมือนกัน" และระหว่างการโต้เถียงกันนั้นได้มี รปภ. ได้เดินมาสอบถามเหตุการณ์และขอให้ทางญาติสงบสติอารมณ์ และทางญาติได้ถามต่ออีกว่า "ถ้าคนไข้เป็นญาติจะทำอย่างไร" ซึ่งบุคคลดังก็ตอบกลับว่า "ถึงเป็นญาติก็จะทำแบบเดียวกันถ้าญาติโง่แบบนี้" สร้างความไม่พอใจให้ญาติของผู้ป่วยเป็นอย่างมาก

จากในคลิป ทางญาติบอกว่า มีสิทธิ์การรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลเอกชนในตัวจังหวัด แต่ที่มารักษาในโรงพยาบาลในพื้นที่ เพราะแฟนสาวป่วยฉุกเฉิน จึงต้องเข้ารักษาตัวเร่งด่วน แต่คู่กรณีซึ่งเป็นบุคลากรการแพทย์กลับมีท่าทีเฉยเมย ยังนั่งไขว่ห้างเล่นมือถือต่อและพูดจาด้วยท่าทีไม่สนใจญาติผู้ป่วยแต่อย่างใด โดยหลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ไปทางสื่อโซเซียลจึงมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงการพูดจาไม่เหมาะสมดังกล่าว