พบกวางผาบนยอดดอยอินทนนท์ออกมาอาบแดดรับลมหนาวอวดสายตานักท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบกวางผาจำนวน 2 ตัว ซึ่งเป็นสัตว์ป่าหายาก กำลังเดินอยู่บนหน้าผาที่สูงชัน บนยอดดอยอินทนนท์ ซึ่งคุณจันทภา คำไผ่ประพันธ์กุล นักท่องเที่ยวเป็นผู้บันทึกภาพได้ ขณะขึ้นเที่ยวชมธรรมชาติบริเวณเส้นทางศึกษาธรรมชาติ แม่ปาน เมื่อช่วง 11.00 น. ที่ผ่านมา

ขณะที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ แจ้งว่า การที่มีนักท่องเที่ยวได้พบเห็นสัตว์ป่าหายากด้วยตาเปล่า ถือเป็นสิ่งยืนยันว่าธรรมชาติได้ฟื้นตัว และสัตว์ป่า ไร้การถูกรบกวน หลังอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ปิดการท่องเที่ยว และเพิ่งจะกลับมาเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม เมื่อวันที่ 1 พ.ย.65 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ยังสามารถบันทึกภาพถ่าย เลียงผา อีกหนึ่งสัตว์ป่าหายาก และสัตว์ป่าสงวนของไทย ออกมาหากิน และนอนพักผ่อนบริเวณหน้าผาบริเวณเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานได้อีกด้วยในช่วงก่อนหน้านี้ โดยมีการจัดเก็บข้อมูลสัตว์ป่าหายากน่าจะมีราว 47 ตัว ในเขตพื้นที่ดอยอินทนนท์ และคาดว่าจะมีจำนวนประชากรเพิ่มมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปเที่ยวชมเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน และไปชมทะเลหมอก ทำให้แต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก โดยรวมตอนนี้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวแล้วรวมกว่า 129 กลุ่ม