ชายเมากร่าง! ขับชนของหลวงเสียหาย ก่อนหัวร้อนไล่ชกนักข่าว ด่ากราดตำรวจ ถูกจับเข้าห้องขังยังฉุนไม่หยุด

วันที่ 3 พ.ย.65 สืบเนื่องจากคืนวานนี้ (2 พย.65) ร.ต.อ.เลิศศักดิ์ รัตนพิทักษ์ ร้อยเวร สภ.เมืองตราด ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนเหล็กกั้นถนนบริเวณหน้าร้านชิว ถนนสายริมเขื่อนชลประทาน ใกล้สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ตราด ตำบลหนองเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดตราด หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ขณะที่กำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุนายยุโรป โคตรแสนดี อายุ 30 ปี คนขับรถยนต์กระบะ ไล่ทำร้ายผู้สื่อข่าวรายหนึ่งขณะกำลังถ่ายภาพเหตุการณ์ โดยผู้สื่อข่าวไม่ได้ต่อสู้ แต่พยายามเดินหลบหนี ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายอื่น ๆ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครกู้ภัย ต้องช่วยกันห้ามปรามนายยุโรป ที่อยู่ในอาการมึนเมาสุรา และโมโหที่ผู้สื่อข่าวจะถ่ายภาพเหตุการณ์ที่นายยุโรปขับรถชนของหลวงเสียหาย สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไปเป่าแอลกอฮอล์ และนำตัวไปสอบปากคำที่ สภ.เมืองตราดต่อไป

ทั้งนี้เมื่อไปถึง สภ.เมืองตราด นายยุโรปยังอยู่ในอาการมึนเมาสุรา ก่อนอาละวาดและด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่เป็นระยะ สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องควบคุมตัวเข้าห้องขัง แต่นายยุโรปก็ยังอาละวาดส่งเสียงดังลั่นอยู่ในห้องขังเป็นเวลานานกว่าครึ่งชั่วโมง โดยมีญาติมารอทำเรื่องประกันตัว ซึ่งสาเหตุภรรยาของนายยุโรปเล่าว่า นายยุโรปทำงานเป็นพนักงานประจำบริษัทส่งของอยู่กรุงเทพมหานคร ก่อนเกิดเหตุเดินทางมาจังหวัดตราด และไปรับประทานอาหารที่ร้านชิว หลังรับประทานอาหารเสร็จ กำลังจะกลับ แต่เกิดมีปากเสียงกัน ทำให้นายยุโรปโมโห และขับรถออกจากลานจอดรถอย่างรวดเร็ว เป้นเหตุให้รถพุ่งเข้าชนเหล็กกั้นถนนจนพังเสียหาย สภาพด้านหน้ารถได้รับความเสียหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจวัดแอลกอฮอล์ได้ 138 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกว่ากฎหมายกำหนด เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาเมาสุราขับรถ และเมาสุราประพฤติตนวุ่นวาย ไล่ทำร้ายผู้อื่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะผู้สื่อข่าวที่ผชเป็นผู้เสียหาย เล่าเหตุการณ์ว่า หลังเกิดเหตุรถชนของหลวงเสียหาย ตนเองได้ไปทำข่าวพร้อมกับนักข่าวอีกหลายคน และได้ขออนุญาตนายยุโรปคนขับรถคันเกิดเหตุแล้ว ขณะกำลังจะถ่ายภาพนายยุโรปเดินปรี่เข้ามาหาจะทำร้ายร่างกายจึงพยายามหลบหนีวนไปรอบที่เกิดเหตุ ตนเองรู้สึกว่าเหตุการณ์แบบนี้เป็นการข่มขู่ผู้สื่อข่าวที่มาปฎิบัติหน้าที่ตามปกติ จึงมาแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.เลิศศักดิ์ รัตนพิทักษ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองตราด ให้เอาผิดกับนายยุโรปต่อไปด้วย