แม่ค้าออนไลน์คนดัง แชร์บทเรียนโดนภาษีย้อนหลัง 4 ล้าน เผยถูกจับตามอง 4 ปี ถูกเก็บข้อมูลไว้ 2 แฟ้มใหญ่ แบบไม่รู้ตัว

วันที่ 2 พ.ย.2565 ปุ๊กกี้ นพัชร์ธนมนต์ แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง และโค้ชสอนด้านการตลาด ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก อ้างว่า ถูกสรรพากรเรียกเก็บภาษีย้อนหลังเป็นเงิน 4 ล้านบาท โดยไม่รู้ตัวมาก่อนว่าถูกเก็บข้อมูลต่างๆ ทั้งการโพสต์ ความสำเร็จที่ซื้อบ้าน รถ ที่ดิน มาตลอด 4 ปี จนสรรพากรรวมเอกสารได้ 2 แฟ้มใหญ่ จึงนำมาโพสต์เตือนเป็นบทเรียนให้กับแม่ค้าออนไลน์คนอื่นๆ

โดยระบุข้อความว่า "ตั้งแต่โดนภาษีย้อนหลัง 4 ล้าน ก็ไม่โพสรายได้/สเตทเม้นอีกเลย เข็ด5555555 #ขอใช้ชีวิตเงียบๆ เตรียมวางแผนย้ายไปอยู่ ตปท.ละ เคสกี้โดนจับตามองมา 4 ปี แบบไม่รู้ตัว ตั้งแต่เฟสเก่า ยันเฟสใหม่ นามสกุลใหม่ แคปทุกโพส ทุกความสำเร็จของเรา ซื้อบ้าน รถ ที่ดิน ตามเก็บเหมือนเป็น FC เล๊ยยยย ต้องอธิบายให้ครบ เอกสารประมาณ 2 แฟ้มใหญ่ๆ ที่ทางเขาเก็บไว้ โดนตรวจสอบแบบปวดหัวไปหมด #หวังดีนะทุกคน จ่ายภาษีก็จริง แต่ถ้ารู้ว่าเราไม่เคลียร์จริงๆ เอกสารไม่ครบ โดนเหมา 60 / 40 +ค่าปรับจุกๆ อย่าหาทำเลย ภาพลักษณ์ที่ได้ ไม่คุ้มกับเงินที่เสีย"

เรื่องดังกล่าวกลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ หลายคนเข้ามาให้กำลังใจ แต่หลายคนก็เข้าใจผิดและต่อว่าเธอไปอีก ว่าทำไมไม่ทำให้ถูกต้องตั้งแต่แรก ซึ่งเธอได้ชี้แจงต่อมาว่า "บางคนบอก ทำไมไม่ทำให้ถูกต้องตั้งแต่แรกก็จบ ขอโทษด้วยที่เริ่มขายตั้งแต่เด็ก แล้วปังตอนอายุ 18 เขาก็จับตามองมาตั้งแต่ตอนนั้น พอเราได้เรียนรู้ โตขึ้น ตอนอายุ 21 ก็เลยตั้งใจทำให้ถูกต้อง จด vat จดบริษัท หลังจากนั้นไม่ถึงเดือนก็มาหาหน้าบ้านเลยค่ะ"

ล่าสุด เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ปุ๊กกี้ ได้โพสต์ชี้แจงเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง เพื่อชี้แจงสำหรับคนที่ยังไม่เข้าใจ โดยระบุว่า
"อีกโพสต์นะคะ สำหรับคนที่อ่านแต่หัวข้อข่าว #กี้ไม่ได้ออกมาเรียกร้องไม่จ่ายภาษีค่ะ ไม่ได้งอแง!!!!! #เพราะจ่ายไปแล้ว ผ่านมา 4 ปีแล้วค่าาา เหลือไม่เยอะแล้ว เราออกมาเตือนแม่ค้าออนไลน์ที่ยังไม่จ่าย เชื่อว่าน้องๆบางคนอายุ 16-17 ขายเก่งมาก แต่ไม่ได้ไปยื่นก็มี แม้ตั้งใจหลบ หรือไม่รู้ก็ตาม กี้บอกให้ไปหาสรรพากร เขาไม่ได้ใจดำ ไม่ต้องกลัว และคิดว่าถ้ามีโรงเรียนไหนสอนบ้างคงดี กี้มารู้ตอนเรียนมหาวิทยาลัย ซึ่งเราหาเงินแต่เด็กค่ะ และเด็กยุคนี้ตั้งตัวกันไวกว่ากี้อีก #เตือนค่ะเตือน
ส่วนไป ตปท. ไม่ได้หนีภาษีโว๊ยยย ไปเรียน ไปทำงาน และอยากย้ายถิ่น เพราะอะไรหลายๆอย่างในไทยตอนนี้
รู้ค่าา ว่า #ประเทศอะไรก็เสียภาษี #ที่ไทยหนูก็เสียค่าาา เข้าใจมั๊ยยยย ไม่เข้าใจก็ช่างเหอะ 5555555555
ทนพบหน้ากันในช่องข่าวไปอีก 2-3 วันนะค่าา"