ท่องเที่ยวคึกคัก! ยอดดอยอินทนนท์ 7 องศาฯ ส่วนวันแรกเปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน นักท่องเที่ยวกว่า 500 ราย เดินป่าฝ่าลมหนาวชมความสวยงามของเส้นทางเดินป่าที่สวยและอุดมสมบูรณ์ที่สุด

วันที่ 2 พ.ย. 2565 อุณหภูมิบนยอดดอยอินทนนท์ลดลงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเช้าวันนี้อยู่ที่ 7 องศาเซลเซียส ส่วนจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน กิโลเมตรที่ 42 อยู่ที่ 8 องศาเซลเซียส และบริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ 12 องศาเซลเซียส ลมหนาวและความสวยงามของธรรมชาติที่ดอยอินทนนท์ในช่วงฤดูหนาวยังคงดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือน โดยเช้านี้บรรยากาศการท่องเที่ยวเป็นไปอย่างคึกคัก นักท่องเที่ยวหลายกลุ่มเดินทางขึ้นมายังจุดชมวิวกิ่วแม่ปานตั้งแต่เช้ามืด เพื่อรอชมพระอาทิตย์ค่อยๆ โผล่พ้นจากขอบฟ้า ทอแสงสีทองสวยงามสวยงาม ท่ามกลางสายลมหนาวและทะเลหมอกสีขาว

ขณะที่เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ก็มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางเข้าไปท่องเที่ยว หลังเปิดเป็นวันแรกไปเมื่อวานนี้ (1 พฤศจิกายน 2565) โดยตลอดระยะทาง 3.2 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับความอุดมสมบูรณ์และความสวยงามของธรรมชาติ ตามเส้นทางขึ้นลงที่ลัดเลาะไปเส้นทางผ่านป่าเมฆ ซึ่งมีพันธุ์ไม้หายาก เฟิร์นยุคโบราณ มอสสีเขียวที่ขึ้นปกคลุมต้นไม้ ทุ่งหญ้าเมืองหนาว และจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยงามและมีชื่อเสียงที่สุดอีกแห่งของดอยอินทนนท์
และหากโชคดีนักท่องเที่ยวอาจได้พบกับสัตว์ป่าหายาก กวางผา หรือ ฉายาม้าเทวดา ที่ออกมายืนอาบแดดอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวได้ชม และที่นี่ยังมีดอกกุหลาบพันปี หรือดอกคำแดง พันธุ์ไม้หายาก ที่จะบานอวดความสวยงามให้นักท่องเที่ยวได้ชมเพียงปีละครั้งในช่วงเดือนมกราคม ถึง กุมภาพันธ์เท่านั้น

โดยวานนี้หลังเปิดเส้นทางมีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และต่างชาติ เดินทางเข้าไปศึกษาเส้นทางธรรมชาติกิ่วแม่ปานแล้วกว่า 526 คน ส่วนจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ มีทั้งสิ้น 1,296 คน เป็นชาวไทย 534 คน และต่างชาติ 478 คน