โจ๋นัดเคลียร์ใจไม่ลงตัว เปิดฉากปาระเบิดใส่กัน บาดเจ็บ 1 ราย ย่านถนนตก

วันที่ 2 พ.ย. 2565 เมื่อเวลา 01.00 น. ร้อยตำรวจโท บรรเจิด คงเจริญ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วัดพระยาไกร รับแจ้งมีเหตุกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหลายคนก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน ภายในซอยมไหสวรรย์ 6 ถนนมไหสวรรย์ แขวง บางคอแหลม เขต บางคอแหลม กรุงเทพมหานคร แล้วภายในที่เกิดเหตุยังได้ยินเสียงคล้ายระเบิด จึงรีบรุดจัดกำลังเร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงก็พบกับกลุ่มเด็กวัยรุ่นหลายคนกำลังชุลมุนกันอยู่และได้ยินเสียงระเบิดแบบประดิษฐ์ขึ้นมาเองจำนวน 1 ครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวางกำลังเข้าระงับเหตุทันทีเมื่อกลุ่มวัยรุ่นเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าประชิดต่างก็วิ่งหลบหนีกันคนละทิศละทางสุดท้ายตำรวจรวบวัยโจ๋เลือดร้อนได้สองคนพร้อมกับระเบิดชนิดประดิษฐ์เอง 1 ลูกที่ยังไม่ได้ปาออกไปจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน แล้วในที่เกิดเหตุยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย พลเมืองดีได้พาไปส่งที่โรงพยาบาลเจริญกรุงเป็นที่เรียบร้อย

จากการสอบถาม นายวันชัย อายุ 16 ปี บอกว่า ตนรู้จักกับทั้ง 2 ฝ่าย แล้วทางฝั่งในซอยเกิดการเข้าใจผิดคิดว่าทางข้างนอกเป็นคนมาหาเรื่อง ตนจึงพามาเคลียร์ว่าไม่ใช่ฝั่งทางนี้ แต่พอมาถึง ฝั่งในซอยไม่ยอมมาคุยมาเคลียร์ จึงเกิดการชุลมุน เลยเกิดการเขวี้ยงปาระเบิดกันขึ้นบางคนก็มีมีดมา บางคนก็มีระเบิดมา ได้รับบาดเจ็บกันก็หลายราย ตอนที่ชุลมุนกันนั้น มีพี่คนหนึ่ง ตะโกนขึ้นมาว่า ให้หยุด ถ้าไม่หยุด กูยิง ตนจึงหยุด แล้วเพื่อนก็ต่างพาคนเจ็บไปโรงพยาบาลกัน จังหวะนั้นมีตำรวจมาพอดี จึงมาระงับเหตุ

เบื้องต้นทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว และส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไปและพร้อมที่จะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย