คุก 12 ปี ศาลอุทธรณ์พิพากษายืน ลูกสาวอาม่าฮวย ลักทรัพย์ถอนเงิน 24 ล้าน ทยอยถ่ายโอนทรัพย์สินขณะที่แม่นอนรักษาตัวใน รพ. ส่วนอีกคดีทุนทรัพย์ 200 ล้านบาท ศาลนัดฟังคำพิพากษา 14 พ.ย.นี้

ศาลอาญาพระโขนง นัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ในคดีนางฮวย อายุ 85 ปี เป็นโจทก์ยื่นฟ้องบุตรสาว อายุ 56 ปี เป็นจำเลย โดยคดีนี้ยื่นฟ้องเมื่อปี 2560 โจทก์บรรยายฟ้องว่าจำเลยได้ทยอยถอนเงินสดในบัญชีธนาคารกว่า 24 ล้านบาท และถ่ายโอนทรัพย์สินอื่นๆ ในขณะที่แม่นอนพักฟื้นรักษาตัวด้วยโรคเส้นเลือดหัวใจตีบที่โรงพยาบาล

ต่อมาศาลอาญาพระโขนง พิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 334 การกระทำของจำเลยเป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไป โดยจำคุกกระทงละ 2 ปี จำนวน 6 กระทง รวมจำคุก 12 ปี

พิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดีแล้ว การกระทำความผิดของจำเลยเป็นการกระทำต่อโจทก์ซึ่งเป็นบุพการี โดยใช้โอกาสที่จำเลยเป็นผู้ดูแลระหว่างโจทก์เจ็บป่วย ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ทั้งเงินที่จำเลยลักไปเป็นเงินจำนวนสูงมาก นับเป็นเรื่องร้ายแรง ดังนั้นแม้ไม่ปรากฏว่าจำเลยเคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน กรณีก็ไม่มีเหตุให้รอการลงโทษ

โดยฝ่ายจำเลยยื่นอุทธรณ์ และวันนี้ศาลอุทธรณ์ก็ได้มีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น

ส่วนคดีที่อัยการเป็นโจทก์ โดยมีนางฮวย เป็นโจทก์ร่วม ยื่นฟ้องบุตรสาวกับพวกรวม 5 คน เป็นจำเลย ในคดียักยอกเงินไปจากธนาคารจำนวนกว่า 200 ล้านบาทนั้น ศาลอาญาพระโขนงนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 14 พ.ย.65 เวลา 13.30 น.