หนุ่มขับเก๋งกลับจาก กินหมูกระทะกับเพื่อน ขับรถพุ่งชนท้ายรถทัวร์จอดข้างทางพังเสียหาย ก่อนไฟลุกคลอกเสียชีวิตคาที่

วันที่ 1 พ.ย. 2565 เมื่อเวลา 03.10 น. ร.ต.อ.พิพัฒน์ แป้งหอม ร้อยเวรสภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถเก๋งชนท้ายรถทัวร์ เกิดไฟลุกท่วม เหตุเกิดที่บริเวณถนนเพชรเกษม ใต้สะพานต่างระดับห้วยไผ่ เขตเทศบาลเมืองราชบุรี จึงได้ประสานขอรถน้ำดับเพลิงจาก อบต.เจดีย์หัก ซึ่งอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุให้เข้าไปทำการฉีดน้ำดับไฟ ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้รถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ ทะเบียน ญฐ-2949 กรุงเทพฯ สภาพชนอัดก๊อปปี้กับท้ายรถทัวร์ 2 ชั้น สีฟ้า เจ้าหน้าที่ดับพลิงพร้อมมูลนิธิต้องช่วยกันระดมฉีดน้ำใช้เวลานานกว่า 10 นาทีเพลิงจึงสงบ ตรวจสอบภายในรถพบร่างผู้เสียชีวิตชื่อ นายวิทวัส (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี สภาพถูกไฟไหม้จนดำเป็นตอตะโก

จากการสอบถามเพื่อนของผู้ตาย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุไปนั่งกินหมูกระทะด้วยกัน และนั่งคุยยาวก่อนจะแยกย้ายกันกลับ โดยตนขับรถนำหน้ามาและพยายามมองกระจกหลังเพื่อดูว่ามีรถของผู้ตายตามมาหรือไม่ กระทั่งถึงจุดเกิดเหตุไม่เห็นรถผู้ตายตามมา จึงวนรถกลับมาดูก็เห็นว่ารถของเพื่อนชนอัดติดกับรถทัวร์ที่จอดอยู่ข้างทางและมีไฟกำลังลุกไหม้ โดยมีเจ้าหน้าที่กำลังฉีดน้ำดับไฟ ตนตกใจมากไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับเพื่อน

ด้าน นายณัฐพล แช่มโชติ และ นายเมืองชัย สุส่าง เจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ กล่าวว่า หลังรับแจ้งและเดินทางมาถึง พบไฟกำลังลุกไหม้รถเก๋งที่อัดติดกับรถทัวร์ที่จอดข้างทางนานหลายวันแล้ว จึงช่วยกันทำการฉีดน้ำ และมีญาติมาบอกว่าในรถนั้นมีคนติดอยู่ แต่เราทำอะไรไม่ได้ เนื่องจากไฟลุกไหม้รุนแรงมาก จนเมื่อเพลิงสงบตรวจสอบก็พบว่ามีศพอยู่ในรถ จึงต้องรอแพทย์มาชันสูตรอีกครั้ง


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายน่าจะหลับใน จึงทำให้รถพุ่งไปชนท้ายรถทัวร์ 2 ชั้นที่จอดอยู่ข้างทางจนทำให้เกิดไฟลุกท่วมดังกล่าว