"แก๊งมังกรจีน" จับชาวจีน มัดมือมัดเท้าซ้อมจนน่วม ตัดนิ้วอัดคลิปส่งไปเรียกค่าไถ่ 30 ล้านบาท ตำรวจบุกไปช่วยชีวิตไว้ได้กลางหมู่บ้านหรู

ชาวจีน อายุ 41 ปี ถูก "แก๊งมังกรจีน" จับมัดมือมัดเท้า ใช้เทปกาวปิดตา นิ้วมือขวาถูกตัดขาดวางอยู่ที่ขา และมีเลือดไหลนองพื้น เป็นคลิปที่ คนร้ายส่งไปให้น้องชาย เพื่อเรียกค่าไถ่ 30 ล้านบาท น้องชายยอมจ่ายเงิน 150,000 บาท เพื่อความปลอดภัย โอนเงินผ่าน วอลเลตคริปโต แบ่งจ่ายเป็น 3 ครั้ง ครั้งละ 50,000 บาท ก่อนแฟนสาว ชาวจีน ที่ถูกอุ้ม นำคลิปไปขอความช่วยเหลือ จากตำรวจ สภ.เมืองพัทยา หลังแฟนหนุ่ม หายไปพร้อมรถฟอร์จูนเนอร์สีดำ เที่ยงคืน 29 ต.ค. 2565

ตำรวจ ตามจนพบว่า ชาวจีนที่ถูกอุ้ม ถูกจับขังไว้ที่หมู่บ้านหรู อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงนำกำลังไปช่วยไว้ได้พบว่าอยู่ ในสภาพสะบักสะบอม นอนอยู่ในบริเวณบ้าน เลือดเกรอะกรังที่นิ้วก้อย กู้ภัยจึงได้นำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล

ส่วนรถฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ของผู้บาดเจ็บ ถูกจอดทิ้งไว้บริเวณถนนขอบอ่างเก็บน้ำมาบประชัน จ.ชลบุรี ตำรวจนำมาเก็บหลักฐาน ดีเอ็นเอแล้ว และภาพกล้องวงจรปิดบาร์เบียร์จับภาพ ใกล้กับจุดที่คนร้ายนำรถมาจอดทิ้งไว้ ช่วงบ่าย 3 วันที่ 30 ต.ค. 2565 จุดที่ทิ้งรถ ห่างจากบ้านที่นำผู้บาดเจ็บไปขัง ประมาณ 3 กิโลเมตร ช

เจ้าของบาร์เบียร์ ระบุว่าคนร้ายที่ขับรถมาจอด คล้ายคนขับรถไม่เป็น เพราะเกือบจะขับรถไปชนท้ายคันอื่น คนร้ายนั่งอยู่ในรถ 5 นาที ก่อนจะเดินลงจากรถมา ลักษณะสวมเสื้อสีขาว นุ่งกางเกงขาสั้นสีชมพู คล้ายกับคนจีน แล้วก็เดินมุ่งหน้าไปทาง เทศบาลโป่ง แล้วก็หายตัวไป

วานนี้ 31 ต.ค. 2565 "บิ๊กโจ๊ก"พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมาดูประชุมกับตำรวจชุดสืบสวน เปิดเผยว่า รู้ข้อมูลผู้กระทำความผิด เป็นขบวนการของคนจีน อยู่ในประเทศไทย ผิดกฎหมาย ในรูปแบบover stay และ ใช้ วีซ่าของนักเรียน ผู้ต้องหาได้ไปยื่นขอต่อวีซ่าที่ ตม.อุดรธานี ผู้เสียหาย ได้ไปขอต่อวีซ่าที่ ตม.แพร่

กรณีนี้จะต้องเรียกสอบ ผู้กำกับตม. ทั้ง 2 แห่ง เรื่องการอนุญาตให้ต่อวีซ่า นักเรียน ให้กับกลุ่ม ชาวจีน ทั้งที่ไม่ได้เป็นนักเรียน การกระทำลักษณะนี้ เป็นการสร้างปัญหาให้กับประเทศไทย ส่วนเหตุที่เกิดขึ้น ตรวจสอบความเชื่อมโยง คนร้ายกับผู้บาดเจ็บ รู้จักกัน น่าจะขัดแย้งกันในเรื่องธุรกิจ ไม่พ้น คอลเซนเตอร์ และยาเสพติด

ล่าสุดคืนที่ผ่านมา พิสูจน์หลักฐานจังหวัดชลบุรี เขต 2 นำกำลังไปตรวจสอบ ภายในหมู่บ้าน หรู ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี กลุ่มคนร้ายพาตัวจากสถานบันเทิงภายในวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ มาไว้ที่บ้านหลังนี้ ก่อนจะหนีไปได้ ในบ้าน พบเชือก เทปกาว คล้ายกับที่ปรากฏในคลิป กลุ่มคนร้ายส่งมาขู่เอาเงินจากแฟนของผู้บาดเจ็บ พบมีด ที่คาดว่าใช้ในการตัดนิ้ว ส่วนหลักฐานอื่น ๆ รวมถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้รวบรวมไปตรวจพิสูจน์ ยังไม่เปิดรายละเอียดใด ๆ