แอ๊ด คาราบาว แอบยกพานดอกไม้ ไหว้ขอโทษผู้ว่าฯสุพรรณบุรี ก่อนร้องเพลง "หนุ่มสุพรรณ" ให้ฟัง

จากกรณีที่ แอ๊ด คาราบาว หรือ ยืนยง โอภากุล ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง ได้ใช้วาจาไม่สุภาพบนเวทีคอนเสิร์ต เนื่องจากไม่พอใจผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี จนถูกสั่งห้ามเล่นคอนเสิร์ต ซึ่งประเด็นนี้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์สนั่น มีการฟ้องร้องดำเนินคดีกันเกิดขึ้น

ต่อมา แอ๊ดคาราบาว ออกมาโพสต์ขอโทษ อ้างว่าเมา

ล่าสุดมีรายงานว่า วันนี้ แอ๊ด คาราบาว ได้นำพานพุ่มดอกไม้ธูปเทียน เข้าพบ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ห้องทำงานภายในศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี โดยไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปสังเกตการณ์ โดยใช้เวลาในการพูดคุยประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อน แอ๊ด คาราบาว ได้เดินทางกลับ

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า ช่วงที่ แอ๊ด คาราบาว นำดอกไม้พานพุ่มมาขอโทษ ได้ร้องเพลง "หนุ่มสุพรรณ" ให้ทางผู้ว่าฯ ฟัง พร้อมกับมอบกีตาร์ให้ 1 ตัว แต่ผู้ว่าฯ ปฏิเสธรับ

ขณะที่ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวว่า ด้านคดีขณะนี้ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี และ ผกก.สองพี่น้อง มีการรับคำร้องทุกข์และสอบปากคำไว้เรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็นกำนัน รวมทั้งพยานอยู่ในวันที่เกิดเหตุ ซึ่งเรามีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะยืนยันได้ว่า แอ๊ด คาราบาว กระทำความผิดจริง ซึ่งเราได้มีการออกหมายเรียกไป 2 ครั้ง ซึ่งทราบจากท่านผู้ว่าฯ ว่าทาง แอ๊ด คาราบาว ได้เดินทางมาขอโทษ ยอมรับผิด ซึ่งหาก แอ๊ด คาราบาว ทำตามเงื่อนไขที่ได้พูดคุยกับทางผู้ว่าฯ ก็จะทำการถอนคำร้องทุกข์ ซึ่งอยู่ระหว่างรอเงื่อนไขดังกล่าว ส่วนการดำเนินคดีก็ต้องดำเนินการต่อไป แต่ถ้าผู้เสียหาย หรือท่านผู้ว่าฯ มอบอำนาจ ซึ่งจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย