5 เซียนพนันโดนรีดเงินพบ "บิ๊กโจ๊ก" โต้เดือดไม่ใช้แก๊งโกงเงินบ่อน เป็นแค่คนเข้าไปเล่นพนันเท่านั้น พร้อมแฉบ่อนกทม.ปิดทุกที่ช่วงฤดูโยกย้ายตำรวจ

วันที่ 31 ต.ค. 2565 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พากลุ่มผู้เสียหาย 5 คน เข้าพบ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ข้อมูลเรื่องบ่อนพนันกว่า 100 แห่ง ทั่วกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งก่อนหน้านี้ ผู้เสียหายทั้ง 5 คน ถูกการ์ดคุมบ่อนดัง ย่านถนนเลียบทางด่วนประดิษฐ์มนูธรรม อุ้มรีดเงินกว่า 5 ล้านบาท โดยอ้างว่า กลุ่มผู้เสียหายโกงการเล่นพนัน ทำให้บ่อนเสียหาย

หนึ่งในผู้เสียหาย ยืนยัน ขอให้ข้อมูลกับ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังจากที่ "นายสันธนะ ประยูรรัตน์" ออกมาให้ข้อมูลว่า ผู้เสียหายไม่ได้ถูกปล้นทรัพย์ และบอกว่า กลุ่มผู้เสียหายแก๊ง 9 กะเทย มีพฤติกรรมเดินสายโกงบ่อนการพนัน โดยผู้เสียหาย ตั้งข้อสังเกตว่า อดีตนายตำรวจ คนดังกล่าว อยู่ในบ่อนตอนเกิดเหตุ หรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับการพนัน ด้วยหรือไม่

ทางด้านผู้เสียหาย ยังปฏิเสธ ไม่เคยโกงเงินจากบ่อนการพนัน อีกทั้งเป็นผู้เล่นพนัน ไม่มีใครกล้าไปทะเลาะกับบ่อนพนัน ส่วนการให้ข้อมูลกับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติครั้งนี้ ยอมรับว่า ส่วนตัวพร้อมถูกดำเนินคดี ในฐานะที่เป็นนักเล่นการพนัน ด้วย แต่การออกมาเรียกร้องวันนี้ เพื่อต้องการความเป็นธรรม ในฐานะที่เป็นผู้เสียหายถูกทำร้ายร่างกาย ยืนยันว่าถูกคลุมถุงดำจริง

ผู้เสียหาย ยังอ้างข้อมูลว่า ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีบ่อนการพนันหลายพื้นที่ อีกทั้งยังมีผู้มีอิทธิพลดูแลผลประโยชน์จากบ่อนพนัน โดยข้อมูลบ่อนการพนันจำนวนกว่า 20-30 แห่ง ยืนยันว่าส่วนตัวเคยไปเล่นและยังเปิดให้บริการอยู่จนถึงวันนี้ แต่ส่วนใหญ่ จะปิด ในช่วงเดือนตุลาคมเพราะเป็นฤดูกาลแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจ

นายเอกภพ บอกว่าข้อมูลที่ตัวเองมี ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลไม่น่าจะมีบ่อนการพนันแต่มีข้อมูลว่าในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ยังคงมีการเปิดบ่อนอยู่ ซึ่งข้อมูลในส่วนนี้จะดำเนินการส่งต่อให้กับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ส่วนกรณีที่ "นายสันธนะ" ออกมาให้ข้อมูล เป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่าในประเทศไทยมีบ่อนพนันจริง

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า วันนี้จะขอข้อมูลจาก ผู้เสียหาย ที่อ้างว่า เคยเข้าไปเล่นการพนันในบ่อน กว่า 30 แห่ง ที่พบว่าส่วนใหญ่เปิดกว่า 100 แห่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในส่วนนี้หาก พบว่า มีการเปิดให้เล่นการพนันจริง ผู้กำกับการระดับสถานีตำรวจ จะต้องมีส่วนรับผิดชอบ โดยข้อมูลการสืบสวน จะเสนอไปยัง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้พิจารณาในทางลับ ตามขั้นตอนต่อไป

ส่วนกรณีที่ผู้เสียหายอ้างว่า บ่อนการพนันในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ขณะนี้ปิดให้บริการ และขยายไปเปิดลักลอบเล่นพนัน ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แทน ส่วนตัวยังไม่มีข้อมูล แต่จะขอรายละเอียดส่วนนี้ เพื่อไปตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน

นอกจากนี้ จะให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย กรณีที่ผู้เสียหายอ้างว่า ถูกทำร้ายร่างกายจากคนคุมบ่อน แต่ในทางกลับกันผู้เสียหายจะมีความผิดฐานเข้าไปเล่นพนัน ด้วยเช่นกัน