ที่รัฐคุชราต ประเทศอินเดีย เกิดเหตุสลด เมื่อสะพานแขวนที่มีอายุเกือบ 100 ปี ถล่มที่อินเดีย ทำผู้คนตกลงไปในแม่น้ำกว่า 400 ชีวิต บาดเจ็บ-เสียชีวิตจำนวนมาก เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้สูญหาย

เมื่อวานนี้ (30 ต.ค. 2565) ช่วงเย็น เกิดเหตุสะพานแขวนเคเบิล ซึ่งมีอายุเกือบ 100 ปี ถล่มกลางแม่น้ำมักชู ในเขตมอร์บี ของรัฐคุชราต และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในย่านนี้ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ มีนักท่องเที่ยว และประชาชนในย่านนี้มาเที่ยวชม จึงทำให้เกิดความแออัดยัดเยียดบนสะพานเนื่องจากเป็นวันหยุดในเทศกาล "ดีปาวลี" ซึ่งเป็นงานเทศกาลประจำปีของชาวฮินดู

เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 81 ราย โดยสะพานดังกล่าวเพิ่งเปิดใช้งานได้เพียง 5 วัน หลังปิดปรับปรุง รายงานระบุว่า ผู้คนราว 400 คน ตกลงในแม่น้ำหลังจากสะพานพัง ขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังดำเนินการช่วยเหลืออยู่ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา โดยนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแล้วเกือบร้อยราย และเร่งตามหาผู้สูญหายรายอื่น ๆ

นเรนทระ โมที นายกรัฐมนตรีของอินเดีย ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ ระบุว่า เขารู้สึก เสียใจอย่างสุดซึ้งต่อโศกนาฏกรรม ในครั้งนี้ โดยสะพานแขวนนี้อยู่ในรัฐคุชราต ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขาเอง และเขาได้พูดคุยกับหัวหน้าคณะรัฐมนตรี และเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ เกี่ยวกับเหตุร้ายดังกล่าว โดยนายกฯ ขอให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง พร้อมช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ และได้ประกาศให้เงินชดเชยแก่ครอบครัวของผู้ตาย จำนวน 4 แสนรูปี ต่อราย (ประมาณ 184,423 บาท)
และสำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุครั้งนี้ จะให้เงินช่วยเหลือ 50,000 รูปี ต่อราย (ประมาณ 23,052 บาท)

 

ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์ : @_truthunfolds