ฮาโลวีนพัทยาคึกคัก ทั้งบาร์เบียร์เมืองพัทยา และศูนย์การค้า นักท่องเที่ยวแต่งกายแปลงโฉมออกมาร่วมเฉลิมฉลอง ขณะที่หน่วยงานเตรียมพร้อมรับเหตุฉุกเฉิน

วันที่ 30 ตุลาคม 2565 บรรยากาศคืนก่อนวันฮาโลวีนภายในเมืองพัทยา พบว่า บาร์เบียร์ต่างๆ ในพื้นที่เมืองพัทยาเริ่มมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติแต่งกายเป็นผีในแบบต่างๆ เพื่อต้อนรับเทศกาลวันฮาโลวีน ซึ่งบรรยากาศเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง

ส่วนที่ศูนย์การค้ารอยัล การ์เด้น พลาซ่า พัทยา พบว่า พนักงานตั้งแต่ รปภ. ห้าง แต่งตัวโบกรถให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ ส่วนภายในห้างพบว่ามีพนักงานแต่งหน้าสวมใส่ชุดผีแบบต่างๆ เดินสร้างสีสันและรอยยิ้มให้กับนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการภายในห้าง โดยศูนย์การค้ารอยัล การ์เด้น พลาซ่า พัทยา ยังมีกิจกรรมแต่งผีให้กับลูกค้าอีกด้วย

ด้านนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ปลัดเมืองพัทยา กำชับไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะฝ่ายรักษาความสงบ สำนักปลัดเมืองพัทยา ที่ดูแลพื้นที่มาตลอด ขอให้เข้มงวดกว่าเดิมตั้งจุดบริการนักท่องเที่ยว จัดเตรียมกระเป๋ายาฉุกเฉิน รถสายตรวจ รถกอล์ฟ วิทยุสื่อสาร เมื่อมีเหตุฉุกเฉินสามารถเข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้ทันที

พร้อมจัดรถดับเพลิง เตรียมความพร้อมด้านหน้าทางเข้า walking street 1 คัน และด้านท้ายอีก 1 คัน และขออนุเคราะห์รถพยาบาลจากมูลนิธิสว่าง 1 คัน เตรียมพร้อมหน้าทางเข้า walking street ประสานผู้กำกับการ สภ.เมืองพัทยา จัดกำลังตำรวจ และตร.ท่องเที่ยวสนับสนุนกำลังในพื้นที่ อีกทั้งขอความร่วมมือผู้ประกอบการคำนึงถึงความปลอดภัย ประเมินสถานการณ์ผู้เข้าร่วมงานอย่างเข้มงวด ไม่แออัด รวมถึงตรวจสอบประตูหนีไฟ ถังดับเพลิง ขอให้พร้อมใช้งานตลอดเวลา