เจอแล้วหนุ่มชักกระตุกกลางไลฟ์สดนอนนิ่งกว่า 10 นาที โชคดีเสียงโทรศัพท์ช่วยชีวิต ด้านพ่อแม่ขอบคุณหากไม่มีใครโทรปลุกลูกอาจไหลตายไปแล้ว

วันที่ 29 ตุลาคม 2565 จากกรณีคลิปเหตุการณ์วัยรุ่นชายคนหนึ่งได้ไลฟ์ ก่อนมีสมาชิก TikTok @wanwit_28 ได้นำคลิปขณะกำลังไลฟ์แล้วเกิดป่วยลมชักกะทันหัน นอนนิ่งอยู่นานกว่า 10 นาที โดยระบุข้อความว่า “#ขอบคุณทุกกําลังใจ ตอนนี้ผมกลับจากโรงพยาบาลแล้ว นอนอยู่ 2 คืนผมจำเหตุการณ์ไม่ได้เลย ขอบคุณเสียงโทรศัพท์จากคนที่ช่วยผม ทำให้ผมได้รู้สึกตัว #ป่วย #กัดลิ้น #สมอง”

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านชายในคลิป จังหวัดสงขลา ซึ่งได้พบกับ นายวันวิทย์ หรือ มิ้น อายุ 29 ปี ชายในคลิปที่ชักกระตุก ซึ่งกำลังจัดเตรียมอาหารให้แมวและสุนัขที่เลี้ยงไว้ อยู่สนามหญ้าหลังบ้าน ซึ่งมีแมวและสุนัขจรจัดที่นายวันวิทย์เก็บมาเลี้ยงไว้รวม 52 ตัว แบ่งเป็นสุนัข 32 ตัว แมว 20 ตัว โดยทั้งหมดถูกเจ้าของนำมาทิ้งริมทะเล บ้างก็เดินมาตามริมถนน ซึ่งนายวันวิทย์ได้เริ่มเลี้ยงสุนัขแมวจรจัดมากว่า 5 ปีแล้ว ยังไม่นับรวมสุนัขอีกกว่า 100 ตัว ที่บริเวณริมทะเลสิงหนคร ที่นายวัยวิทย์ต้องนำหารไปเลี้ยง แต่สุนัขทั้งหมดนายวันวิทย์ได้มีการทำหมั้นให้ทั้งหมดแล้ว

 

จากการสอบถาม นายวันวิทย์ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งได้เล่าเหตุการณ์ว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ ตี 5 ตนเองได้ไลฟ์สดทำอาหารหมาและแมวอยู่ภายในบ้านเพื่อเตรียมนำไปให้หมาแมวจรจัดที่ตนเองเลี้ยงไว้ 52 ตัวที่บ้าน และเตรียมนำอาหารที่ทำตระเวนไปให้อาหารหมาจรจัดใกล้บ้าน แต่ระหว่างที่ตนเองไลฟ์ Tiktok อยู่นั้น จู่ๆตนเองก็รู้สึกปวดหัวขึ้นมากะทันหัน และปวดหัวมากขึ้นเรื่อยๆอย่างไม่ทราบสาเหตุ จากก็เริ่มมองภาพไม่ชัด คล้ายกับกล้องไม่โฟกัส ก่อนจะวูบหมดสติไปคาไลฟ์ Tiktok ซึ่งขณะที่ตนเองวูบหมดสติไป ตนเองไม่รู้เลยว่า ตนเองเกิดอาการชักเกร็ง ลงไปดิ้นกับพื้น และหัวทิ่มลงกะละมังข้าวหมา มารู้ตัวอีกที ก็ผ่านไปประมาณ 16 นาทีเเล้ว โดยตนเองรู้สึกตัวหลังได้ยินเสียงโทรศัพท์สายหนึ่งคาดว่าเป็นคนดูที่กำลังเข้ามาดู Tiktok ที่ตนเองไลฟ์อยู่ โทรเข้ามา และเสียงสายเรียกเข้าดังขึ้นอยู่ภายในหัว ตอนนั้น ตนเองจึงรู้สึกตัวตื่น และพยายามขยับตัวและตั้งสติ

 

แต่เมื่อตื่นขึ้นมา ตนเองก็จำเหตุการณ์อะไรไม่ได้เลย เหมือนภาพตัดไปเลยช่วงหนึ่ง ซึ่งหากไม่มีโทรศัพท์สายนั้นโทรเข้ามา ตนเองคงหลับและไหลตายไปแล้วก็ได้ ซึ่งอยากจะขอบคุณโทรศัพท์สายนั้นมากที่ช่วยชีวิตตนเองไว้

 

หลังเกิดเหตุตนเองได้นอนรักษาโรงพยาบาลทั้งหมด 2 วัน หมอระบุว่า อาการที่เกิดขึ้นเกิดขึ้นจากโรคลมชัก ซึ่งเป็นอาการผิดปกติทางประสาท โดยที่ผ่านมาตนเองไม่เคยเกิดอาการแบบนี้มาก่อน ไม่รู้ว่าเกิดขึ้นเพราะตนเองทำงานหนักและพักผ่อนไม่เพียงพอหรือไม่

 

ส่วนเหตุผลที่ตนเองต้องออกมาไลฟ์ Tiktok ขณะทำกับข้าวให้หมาแมวนั้นก็เพราะต้องการหาเงินเพื่อนำมาเลี้ยงหมาและแมวจรจัด ซึ่งทุกครั้งที่ตนเองไลฟ์ ก็จะมีบางคนที่ใจบุญส่งของขวัญซึ่งแลกเป็นเงินมาให้ โดยที่ผ่านมาตนเองไม่เคยเปิดขอรับบริจาค แต่ใครอยากช่วยก็จะนำเงินไปซื้ออาหารให้หมาแมวจรจัดทั้งหมด สาเหตุที่ทำก็เพราะตนเองรักและไม่อยากให้หมาและแมวจรจัดพวกนี้ ต้องอดตายและไม่มีใครเลี้ยงดูพวกมัน

 

ต่อมานายวันวิทย์หลังเตรียมอาหารให้สุนัขและแมวจรจัดแล้วเสร็จก็ได้พาผู้สื่อข่าวไปที่หลังบ้านพร้อมกับนำอาหารไปให้สุนัขและแมวจรจัดที่เก็บมาเลี้ยงไว้ ซึ่งนายวันวิทย์ได้ทำเป็นกรงตาข่ายเหล็กแยกสุนัขและแมวจรจัดออกเป็นสัดส่วนโดยแบ่งสุนัขจรจัดอยู่กรงละ 3 ตัว ส่วนแมวแยกเป็น 2 กรง กรงละ 10 ตัว ได้อยู่ จากนั้นก็ได้พบกับพ่อแม่ของนายวันวิทย์ ทราบชื่อ นายจำเริญ (พ่อ) และ วันเพ็ญ หรือ แม่เพ็ญ (แม่) โดยพ่อของนายวันวิทย์กำลังเตรียมล้างกรงอีกแรง

 

จากการสอบถาม นายจำเริญ และนางวันเพ็ญ พ่อแม่ของนายวันวิทย์ ได้เล่าว่า วันเกิดเหตุนั้น พวกตนเองได้ออกไปขายของที่ตลาดทั้ง 2 คน โดยปล่อยให้ลูกชายอยู่บ้านเพียงลำพัง และเป็นเรื่องปกติทึ่ลูกชายมักจะไลฟ์ Tiktok คลุกข้าวให้หมาแมวจรจัดเป็นประจำ เพื่อหาเงินมาซื้ออาหารให้พวกหมาแมวจรจัดที่ลูกชายนำมาเลี้ยงไว้ และนำเงินที่ได้ไปทำหมันให้กับหมาแมวจรจัด ซึ่งที่ผ่านมา ลูกชายเก็บเงินไปทำหมันให้หมาแมวไปแล้วกว่า 250 ตัว ตัวละ 800 บ. ทำมา 5 ปีกว่าแล้ว

 

ทันทีที่ลูกชายโทรศัพท์มาบอกว่า อยู่ที่โรงพยาบาล เพราะเกิดอาการหมดสติ และชักเกร็ง ตนเองตกใจมาก และเชื่อว่า ที่ลูกชายเป็นแบบนี้ เพราะลูกชายทำงานหนักและพักผ่อนไม่เพียงพอ เพราะมัวคิดถึงแต่หมาแมว แต่ไม่เคยดูแลตัวเอง หมาแมวต้องได้กินข้าวก่อน ส่วนลูกชายจะกินข้าวหลังจากให้ข้าวหมาแมวเสร็จทุกครั้ง และนี่อาจทำให้ลูกชายป่วย ซึ่งหลังเกิดเรื่องก็ได้เตือนลูกชายแล้ว พวกตนเองอยากขอบคุณคนที่โทรศัพท์มาปลุกลูกชายเป็นอย่างมาก หากไม่ได้โทรศัพท์ของทุกคน วันนี้ลูกชายอาจจะไม่มีชีวิตอยู่แล้วก็ได้