"สิระ" เดือด! เดินหน้าค้านมติ ครม. ให้ต่างชาติครอบครองที่ดินในไทย ย้ำเป็นของบรรพบุรุษ ไม่ควรขายแผ่นดิน

นายสิระ เจนจาคะ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีมติ ครม.ให้ต่างชาติลงทุนในไทย 40 ล้าน 3 ปี และซื้อที่ดินไทยได้ 1 ไร่ ว่า วันนี้ขอพูดในฐานะประชาชนคนหนึ่งของประเทศไทย เราไม่เห็นด้วยกับมติ ครม. ให้ต่างชาติมีสิทธิ์ซื้อที่ดินในประเทศไทย 1 ไร่ โดยต้องนำเงินมาลงทุน 40 ล้านบาท ไม่ว่าจะลงทุนของตั๋วแลกเงินหรือฝากเงิน เพราะแผ่นดินไทยต้องเป็นของคนไทย

ที่ผ่านมา ตนรู้อยู่แล้วว่าจะมีกรณีแบบนี้ แต่ไม่ใช่ลักษณะขายแผ่นดินแบบนี้ อยากจะขอฝาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทบทวนเรื่องนี้ และอยากให้นำเรื่องนี้มาผ่านความเห็นชอบจากประชาชนก่อน อย่ามัดมือชกประชาชนเช่นนี้ และขอให้นำเรื่องเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร เพื่ออภิปรายก่อน ว่าได้หรือเสียมากกว่ากัน

อย่างไรก็ตาม ตนให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับประเทศชาติ เกี่ยวกับคนทั้งประเทศ

"ไม่ยุติธรรมกับแผ่นดินไทย ที่บรรพบุรุษนั้นใช้เลือดเนื้อเข้าแลกมา เพื่อให้เรามีประเทศนี้ และกลับมาทำแบบนี้ และจะคัดค้านให้ถึงที่สุด" สิระ กล่าว

ทั้งนี้ ตนจะศึกษาข้อมูลและทำหนังสือส่งไปที่ศาลรัฐธรรมนูญ ว่า เรื่องนี้เหมาะสมหรือไม่ พร้อมอยากให้ประชาชนออกมาแสดงความคิดเห็น ตนจะได้รวบรวมทุกความคิดเห็นส่งที่ผู้ตรวจการแผ่นดินและทำเนียบรัฐบาล เพื่อบอกกับพลเอกประยุทธ์ ว่าประชาชนเขาคิดอย่างไร