รวบตัวตึงแก๊งคอลเซนเตอร์ อ้างเป็น ผกก.สภ.เมืองเชียงราย หลอกอดีต ผอ.ศูนย์แพทย์สูญกว่า 100 ล้าน

วันที่ 29 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. หัวหน้า PCT ชุดปฏิบัติการที่ 5 นำกำลังจับกุมพนักงานแก๊งคอลเซนเตอร์ปลอมเป็น ผกก.สภ.เมืองเชียงราย หลอกแพทย์หญิง อดีตแพทย์อายุรกรรม โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ชุมพร และอดีต ผอ.ศูนย์แพทยศาสตร์ศึกษา ปัจจุบันเกษียณอายุราชการแล้วและเปิดคลินิกอยู่ใน จ.ชุมพร ให้โอนเงินรวมมูลค่าทั้งสิ้น 101,871,381 บาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม และผู้เสียหายรายอื่น ๆ รวมกว่า 150 ล้านบาท

ตำรวจได้สืบสวนจนนำมาสู่การออกหมายจับ และจับกุมนายชลวิชา ปานสมุทร หรือเบียร์ ซึ่งเป็นด่าวเด่นแก๊งคอลเซนเตอร์ เป็นพนักงานสาย 3 ปลอมเป็น ผกก.เชียงใหม่ พร้อมยึดทรัพย์สินจำนวน 16 รายการ

ผู้ต้องหา เผยข้อมูลว่า ได้หางานจากออนไลน์ ที่ประเทศเพื่อนบ้าน แต่เมื่อไปถึงแล้วจึงทราบว่าเป็นแก๊งคอลเซนเตอร์ จากนั้นได้เรียนวิธีการพูดหลอกเหยื่อ กระทั่งได้เป็นเหมือนลูกรักนายทุนชาวจีน ได้เป็นหัวหน้าสาย 3 เนื่องจากหลอกลวงเหยื่อได้เงินมาเป็นจำนวนมาก โดยจะได้รับข้อมูลจากนายทุนจีน เรื่องเบอร์โทร เอกสารข้าราชการ และหน้าที่การงานจากนายทุนชาวจีนทั้งหมด

เมื่อหลอกลวงเงินเหยื่อได้แล้ว นายทุนจะเลี้ยงหมูกระทะ และได้เงินค่านายหน้า 3 % จากยอดที่หลอกเหยื่อได้

ทั้งนี้ฝากเตือนจากใจโจร แนะเจอสายโทรมาลักษณะนี้ วางสายอย่าตอบโต้ เพราะแก๊งคอลเซนเตอร์ มีวิธีพูดจาหส่านล้อมให้เหยื่อหลงเชื่อ รวมถึงการข่มขู่ในการดำเนินคดีต่าง ๆ นานา สุดท้ายเหยื่อจะหลงเชื่อเกือบทุกราย