ต้อนรับหน้าหนาว!! น้ำทะเลหนุนไหลท่วมถนนสุขสวัสดิ์สมุทรปราการหลายสาย ชาวบ้านโอดวันนี้น้ำเยอะ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 29 ต.ค.65 เกิดน้ำทะเลหนุนไหลท่วมถนนสุขสวัสดิ์ด้านขาออกทั้ง 4 เลน ตั้งแต่ฝั่งตรงข้ามซอยสุขสวัสดิ์ 72 ต.บางจาก อ.พระประแดง เกือบตลอดทั้งสาย บางจุดน้ำสูง 40-50 ซม. ทำให้การจราจรเคลื่อนตัวได้อย่างยากลำบาก
ส่วนถนนสาย 303 ถนนสุขสวัสดิ์-ป้อมพระจุล ซึ่งเป็นถนน 2 เลน ตั้งแต่สามแยกพระสมุทรเจดีย์ไปจนถึงปากซอยวัดแหลมฟ้าผ่า มีปริมาณน้ำท่วมมิดทั้งถนนระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร โดยบางจุดมีน้ำท่วมสูง 80-90 ซม. ผู้ใช้รถต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวังบางคันต้องกลับรถหนีน้ำท่วม ใช้เส้นทางอื่น ส่วนรถจักรยายนต์บางคันต้องขี่ผ่าสายน้ำอย่างทุละทุเล

สำหรับน้ำทะเลหนุนในวันนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามชาวบ้านอยู่บริเวณริมถนนสาย 303 สุขสวัสดิ์-ป้อมพระจุล กล่าวว่าในวันนี้น้ำทะเลหนุนท่วมสูงมากและสูงกว่าปีที่แล้ว แต่ยังเตรียมตัวรับมือได้ทัน รีบเก็บข้าวของเครื่องใช้ก่อนหน้าน้ำมา 2 วัน ไม่งั้นน้ำท่วมจนข้าวของในบ้านเสียหายหมดแน่

จากการสอบถาม นายปัญญา มีชัย หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทต.แหลมฟ้าผ่า กล่าวว่าในวันนี้มีน้ำทะเลหนุนท่วมสูงมากกว่าปีที่แล้วเนื่องจากทางภาคเหนือและทางภาคอีสานได้ปล่อยน้ำเพื่อระบายลงสูงทะเลทำให้มีปริมาณน้ำเยอะ และคาดว่าจะท่วมแบบนี้ไปอีก 1-2 วัน ซึ่งทางเทศบาลได้เตรียมเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนี้แล้ว จึงฝากถึงประชาชนให้ขนข้าวของขึ้นที่สูงไว้ล่วงหน้า หากจะต้องการให้ทางเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือสามารถแจ้งมายังทางเทศบาลได้และให้ระวังสัตว์เลื้อยคลานมีพิษชนิดต่างๆที่มากับน้ำเมื่อพบเห็บให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือทันทีหากไม่มีความชำนาญอย่าได้ดำเนินการเองเพื่อป้องกันการเกิดอันตรายได้ และให้ประชาชนที่จะใช้เส้นทางให้วางแผนการเดินทางและเผื่อเวลาการเดินทางไว้ด้วยเพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัด

โดยในพื้นที่ยังมีถนนสายรองที่สามารถเดินทางไปยังถนนสายหลักได้คือ ถนนซอยวัดแหลมฟ้าผ่า ถนนซอยที่ว่าการอำเภอพระสมุทรเจดีย์ ถนนซอยร่วมพัฒนา ถนนบ้านนาขวางเป็นต้น