"จูน ชลฤดี" เล่าวินาที แฟนนักธุรกิจ คุกเข่าเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน เผยรู้จักกันมา 7 ปี ยันไม่ทิ้งงานในวงการ

เล่าถึงวันที่โดนเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานหน่อย?

-คือในวันนั้นจริงๆ ก็เพิ่งกลับมาจากต่างประเทศนะคือไปเที่ยวที่ญี่ปุ่นมาประมาณอาทิตย์หนึ่ง มันเกิดจากว่าเราไปเที่ยวด้วยกันคือไปกันทั้งครอบครัวใหญ่เลย มันเป็นช่วงที่รถจอดแวะสถานที่ท่องเที่ยว และช่วงประมาณตอนเย็นก็จะแวะทานข้าวกันปกติ พอเราเดินออกมาจากห้องน้ำ เขาก็คุกเข่าขอแต่งงานเลย

 

ไม่ได้ตั้งตัวเลย หรือเขาไม่ได้มีพิรุธก่อนใช่ไหม?

-จริงๆ มันไม่มีเลย เหมือนเราไปเที่ยวกันปกติ คือแวะเข้าห้องน้ำแวะกินข้าว ออกมาเขาก็อยู่กลางร้านเลย และวิวข้างหลังก็เป็นภูเขา พอเดินออกมาก็ตกใจคนก็มองว่าเราทำอะไรกัน ซึ่งเราก็ไม่ได้รู้มาก่อนเลย

 

ทุกคนเวลาเจอโมเมนต์นี้จะต้องหูดับ เรามีอาการนี้บ้างไหม?

-ก็มีร้องไห้ด้วยนะ แต่ว่าเราไม่ได้ถ่ายไว้ ก็คือเราตกใจนิดหนึ่งว่านี่เราโดนขอแต่งงานหรอ คือมันก็หูดับแล้วก็เขินมากๆ หน้าแดงเล่าไม่ถูกเลย

 

จำได้ไหมว่าเขาพูดประโยคแรกกับเราว่ายังไง?

-เขาก็ตื่นเต้นเหมือนกัน แล้วอยู่ดีๆ ก็จับมือเราขึ้นมาเลยแล้วก็ถามว่าแต่งงานกันนะ แล้วก็เอามือเราไปสวมแหวน ไม่รอเราตอบรับกลับเลย คือเขาก็บอกว่าเตื่นเต้นมากและเขินเหมือนกัน

 

ทางครอบครัวรู้เรื่องมาก่อนไหม?

-มารู้ที่หลังกับทางครอบครัวว่าจริงๆ เขาคิดเตรียมไว้ตอนเช้า และเขาก็จะมาขอเลยตอนเย็น ถือว่าเป็นเซอร์ไพรส์แบบไม่ได้ทันตั้งตัว

 

หลายคนก็สงสัยว่าหนุ่มคนนี้คือใคร เป็นนักธุรกิจหนุ่มใช่ไหม?

- เรารู้จักกันมาตั้งแต่สมัยเรียนแล้ว ก็มีคุยกันบ้างไม่ได้คุยกันบ้าง เป็นสถานะเพื่อนกันมาบ้าง พอมาถึงจุดหนึ่งเราก็รู้สึกว่าโอเคคนนี้น่าจะดูแลเราได้ และก็คุยดี นิสัยดี เป็นคนที่ไม่กินเหล้า ไม่เที่ยวกลางคืน และก็ดูแลเราดีมาก จากเป็นเพื่อนเป็นพี่มา เราก็เลยรู้สึกว่าคนนี้เขาโอเคกับเรานะ

 

คนนี้ใช้ระยะเวลาศึกษากันมากี่ปี?

-รู้จักกันมาหลายปี ประมาณ 7 ปี ก็มีคุยบ้างไม่ได้คุยกันบ้างตามประสาคนดูใจกัน

 

แพลนอนาคตหลังจากนี้คิดไว้ว่ายังไงบ้าง อย่างเช่นแพลนงานแต่งคิดไว้หรือยัง?

-ตอนนี้ก็กำลังจะคิดกันอยู่ว่าจะช่วงไหน เพราะจริงๆ แล้วถ้าเราต้องดูฤกษ์ก็ต้องดูก่อน ก็คงต้องคุยกันก่อนอีกที แต่ก็มีการคุยกันตลอด

 

แล้วงานในวงการเราวางแผนไว้ยังไงบ้าง?

-จริงๆ ก็ยังไม่ได้ทิ้งงานในวงการ ก็ยังอยากที่จะถ่ายละคร แต่ช่วงนี้เรามาฝึกทำงานกับทางบ้าน เดี๋ยวพอเคลียร์ทุกอย่างเรียบร้อยแล้วก็อาจจะได้กลับไปเล่นละคร มันก็ยังเป็นงานที่เราชอบเรารักอยู่ ก็ยังติดตามเราได้ทางช่อง8 เหมือนเดิม

 

แฟนเราโอเคไหม ยังอยากให้ทำงานในวงการต่อหรือเปล่า?

-แฟนเขาก็แล้วแต่เราเลยว่าเราอยากจะทำไหม หรือจะทำงานกับที่บ้านก็ได้ เขาก็แล้วแต่เราให้อิสระในความคิดของเรา