ตำรวจตามรวบหนุ่มวัย 32 ปี ได้ทันควัน หลังกระหน่ำแทงแฟนสาว ที่เลิกราได้ 1 เดือนเสียชีวิต อ้างแค้น และหึงหวง หลังรู้ว่า อีกฝ่ายไปมีชายใหม่

ตำรวจ เข้าตรวจสอบร่าง หญิงสาวรายหนึ่ง หลังชาวบ้านแจ้งว่า เจอศพถูกแทง ใกล้สระน้ำ บ้านห้วยมะไฟ จังหวัดชลบุรี สภาพศพ พบนอนเสียชีวิตใกล้รถจักรยานยนต์ มีมีดทำครัว ปักคาบริเวณท้อง ส่วนหลัง ถูกแทงอีก 4 แผล ทราบชื่อต่อมาคือ นางสาว ศศิอำไพ อายุ 26 ปี

ขณะที่เพื่อนผู้ตาย ให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนขี่รถมากับผู้ตาย เมื่อถึงที่เกิดเหตุ มีคนร้ายขี่รถตามประกบ แล้วแทงเพื่อนตนที่นั่งซ้อนท้ายจนร่วงรถ ตนจึงรีบวิ่งหนี และ เห็นคนร้ายแทงซ้ำเข้าหน้าท้องเพื่อนตนด้วย ก่อนที่อีกฝ่ายจะขี่รถหนีไป

ทางด้าน นายสมาน เดือนแจ่ม อายุ 53 ปี นายจ้างของผู้ตาย บอกว่าก่อนหน้านี้ ผู้ตายเล่าให้เพื่อนที่ทำงานฟังว่า มีปัญหากับแฟนเก่า เพราะแฟนติดการพนัน มีหนี้มีสินมาก จนตามใช้หนี้ให้ไม่ไหว จึงหนีออกมาเช่าห้องอยู่ตามลำพังได้ประมาณ 1 เดือน โดยแฟนเก่าก็ยังวนเวียนมาง้อ แต่ผู้ตายไม่ยอมกลับไปคืนดี อาจเกิดเป็นปมแค้น ทำให้คิดว่า ผู้ตายมีชายคนใหม่ จึงมาก่อเหตุหรือไม่

ต่อมา ตำรวจสืบสวนภูธรบ้านบึง ได้กระจายกำลังหาเบาะแสของคนร้าย จนทราบว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายเบล หรือ นายณัฐพล เถาว์ทุมมา อายุ 32 ปี จึงตามไปจับกุมตัวไว้ได้ที่หน้าโรงพักคลองกิ่ว ก่อนคุมตัวมาสอบสวน เจ้าตัว ยอมรับว่าทำจริงเพราะผู้ตายเลิกราไปมีผู้ชายคนใหม่ โดยให้เหตุผลว่า ไม่อยากร่วมใช้หนี้ให้กับตน จึงทั้งแค้นและหึงหวง ก่อนลงมือ ได้ดื่มเบียร์กับเพื่อนไป 3 ขวด ก่อนหยิบมีดทำครัวติดตัวมา แล้วขี่รถไปดักรอแฟนสาว พอสบโอกาสก็จอดรถ แล้วถือมีดวิ่งไปแทงด้านหลัง และแทงท้องซ้ำ ตำรวจจึงแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา