ป้ามหาภัยหลอกแม่ตาย กลับมาอาละวาดอีกแล้ว หลังหายไป 3 ปี กลับมารอบนี้ใช้มุกเดิมยังมีคนหลงเชื่อ ชาวบ้านวอนเจ้าหน้าตำรวจที่เร่งจับตัว

วันที่ 26 ต.ค. 2565 จากกรณีป้ามหาภัย เป็นหญิงร่างท้วมสวมแว่น ขี่รถจักรยานยนต์ตะเวนหลอกชาวบ้านว่า แม่ตาย ไม่มีเงินทำศพ อาละวาดหลายพื้นที่ในจังหวัดชลบุรี ที่เป็นข่าวโด่งดังเมื่อ 3 ปีก่อน หลังจากถูกจับตัวก็ไปหายไปนาน จนล่าสุดมีชาวบ้านพบเจออีกแล้วในเขตอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี และยังขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนก่อเหตุในรูปแบบเดิม จนมีชาวบ้านนำคลิปมาเตือนภัยอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ ตำบลหนองรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ได้พบกับนางเล็ก อายุ 50 ปี เจ้าของร้านขายของชำที่ติดกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพหญิงอายุประมาณ 50 ปี สวมเสื้อแขนยาวสีแดง กางเกงขายาวสีดำ ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีแดงดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาจอดหน้าร้าน จากนั้นหญิงคนดังกล่าวก็เดินเข้ามาในร้าน พอได้เงินแล้วก็รีบขี่รถหนีไป

นางเล็ก เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุขี่รถสีแดงเข้ามาจอดหน้าร้าน แล้วเดินหลบมุมกล้องเอาผ้าปิดหน้าไว้ เดินเข้ามาหาตน แล้วบอกว่าแม่ตาย เงินขาดอีก 1,700 บาท ตนเห็นผิดสังเกต จึงบอกว่าตนช่วยคนเดียวไม่ไหวเพราะเงินเยอะ และถามไปว่ามิจฉาชีพรึเปล่า ผู้ก่อเหตุจึงได้บอกว่า ตายจริง ไม่มีเงินทำศพ ตนได้ให้ไป 100 บาท และบอกไปว่าทำบุญ จากนั้นก็มีชาวบ้านได้บอกว่า คนนี้เคยก่อเหตุแบบนี้มาแล้วหลายครั้งมาก และล่าสุดยังมีคนที่ถูกหลอกเหมือนกัน และเสียเงินไปกว่า 2,000 บาท จึงอยากให้ตำรวจจับตัวไปดำเนินคดีโดยเร็ว