พบอีก! M4 3 กระบอก ปืนหลวง สภ.ปากเกร็ด หลังถูก ด.ต. ลักขาย-จำนำ ล่าสุด ตำรวจ สภ.ควนโดน ตรวจยึด ก่อนส่งมอบคืน คาด 2-3 สัปดาห์ ตามครบแน่

วันที่ 26 ต.ค. 65 สืบเนื่องจากเมื่อคืนวานนี้ (25 ต.ค.65) เวลาประมาณ 21.30 น. ตำรวจ สภ. ควนโดน จังหวัดสตูล นำอาวุธปืน M4 ตราโล่ ที่ถูกขโมยจาก สภ.ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี มาขายในพื้นที่ อำเภอควนโดน ส่งคืนให้กับพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังมีผู้หวังดีนำมาคืนไว้ที่สถานีตำรวจจำนวน 3 กระบอก

จากการตรวจสอบเลขรหัสปืนเบื้องต้นพบว่า ปืนดังกล่าวมีตราโล่จำนวน 1 กระบอก ส่วนอีก 2 กระบอก ไม่มีตรา แต่เลขรหัสประจำปืนตรงกับปืนที่ถูกขโมยออกมาจากสถานีตำรวจภูธรปากเกร็ดจำนวน 159 กระบอก

ทั้งนี้ด้านรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่า มีปืนจำนวนไม่น้อยถูกส่งลงมาในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ และบางส่วนก็ข้ามประเทศไปยังประเทศเพื่อนบ้านแล้ว แต่ไม่หนักใจเพราะขณะนี้ในด้านข้อมูลเชิงลึกพบว่ามีกลุ่มที่รับซื้อปืนที่ถูกขโมยจากสถานีตำรวจภูธรปากเกร็ดอยู่ประมาณเจ็ดกลุ่ม ซึ่งจากนี้ไปต้องใช้เวลาอีกอย่างน้อย 2-3 สัปดาห์ ก็จะได้ปืนกลับมาครบตามจำนวน หรือใกล้ครบ

ทำให้ยอดอาวุธปืนที่ได้รับคืนจากผู้หวังดีขณะนี้เพิ่มขึ้นจากเดิมเป็น 53 กระบอก เป็นปืนยาว 7 กระบอก และ ปืนสั้น 46 กระบอก โดยขณะนี้ได้แบ่งชุดทำงานในการติดตามออกเป็นสามถึงสี่ส่วน เพื่อตามล่าปืนของหลวงทั้งหมดกลับคืนมาให้ได้โดยเร็วที่สุดเนื่องจากมีความเสี่ยงว่าปืนบางส่วนอาจจะถูกนำไปก่อเหตุความรุนแรงได้